“หนิงโป”จับคู่ภาคธุรกิจ-คนเก่งจากทั่วโลก

“หนิงโป”จับคู่ภาคธุรกิจ-คนเก่งจากทั่วโลก

คาดว่าจะมีบุคลากรมากความสามารถกว่า 20,000 คน ซึ่งรวมถึงมืออาชีพ 200 คนจากต่างประเทศ และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยชื่อดังในจีนอีกกว่า 10,000 คนมาร่วมงาน

หนิงโป เมืองอุตสาหกรรมในมณฑลเจ้อเจียงทางภาคตะวันออกของประเทศจีน รุกส่งเสริมการแลกเปลี่ยนด้านเทคโนโลยีล้ำสมัย และเฟ้นหาบุคลากรมากความสามารถจากนานาประเทศ ด้วยการจัดมหกรรม 2017 หนิงโป ทาเลนท์ ไซอึน แอนด์ เทคโนโลยี วีค ระหว่างวันที่ 23-28 กันยายนนี้

ภายในงานมีการประชุมหลัก 5 รายการ และกิจกรรมต่างๆ รวม 20 รายการตลอดระยะเวลา 5 วัน เพื่อเปิดเวทีในการจับคู่งานกับผู้หางาน รวมทั้งเปิดโอกาสให้มีการหารือในประเด็นต่างๆด้วย

ภายในงานจะมีการจัดประชุมจับคู่งานกับผู้หางานเพื่อรองรับผู้มีทักษะความสามารถสูงจากทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงงานแสดงสินค้าไฮเทค การแข่งขันของบรรดาบริษัทสตาร์ทอัพ การทัศนศึกษาสำหรับนักวิทยาศาสตร์ และการประชุมหลากหลายหัวข้อ

ขณะเดียวกัน มหกรรมนี้ ยังสนับสนุนให้หนิงโปผงาดสู่การเป็นเมืองท่าที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ ทั้งยังตอกย้ำบทบาทของหนิงโปในยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศอย่างเมด อิน ไชนา 2025 และเบลท์ แอนด์ โรด อินนิชิเอทีฟ

สถานะของเมืองหนิงโป ถูกยกระดับขึ้นในแบบที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน นับตั้งแต่ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลกลางให้เป็นเมืองนำร่องแห่งแรกในการดำเนินการตามยุทธศาสตร์เมด อิน ไชนา 2025  โดยหนิงโปมีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมการประกันภัยและอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน การสร้างความมั่นใจว่าจะมีแรงงานที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถจึงเป็นหนึ่งในเงื่อนไขเบื้องต้นที่หนิงโปจะต้องทำให้สำเร็จก่อนที่จะก้าวขึ้นมามีบทบาทในระดับชาติต่อไป

คาดว่าจะมีบุคลากรมากความสามารถกว่า 20,000 คน ซึ่งรวมถึงมืออาชีพ 200 คนจากต่างประเทศ และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยชื่อดังในจีนอีกกว่า 10,000 คน มาร่วมแสวงหาโอกาสในการทำงานในงานนี้ โดยจะมีสถาบันราว 20 แห่งที่เป็นสมาชิกของสถาบันวิทยาศาสตร์แห่งประเทศจีน (ซีเอเอส) และสถาบันวิศวกรรมศาสตร์แห่งประเทศจีน (ซีเออี) มาให้คำปรึกษาและคำแนะนำภายในงานอีกด้วย