คุมเข้มพื้นที่ย่านชุมชน หลังระเบิดปัตตานี

คุมเข้มพื้นที่ย่านชุมชน หลังระเบิดปัตตานี

ฝ่ายความมั่นคงยะลาคุมเข้มพื้นที่-เส้นทางพร้อมเฝ้าระวังรถยนต์ที่ถูกขโมย ป้องกันเหตุรุนแรง หลังโจรใต้จุดชนวนระเบิด ใน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

หลังเกิดเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารขณะออกลาดตระเวนบนเส้นทางถนนระหว่างบ้านเจาะกือแย-เขตเทศบาลตะลูบัน อ.สายบุรี เพื่อรักษาความปลอดภัยเส้นทางครู พอถึงที่เกิดเหตุคนร้ายที่รอโอกาสอยู่แล้วในป่าละเมาะกดชนวนระเบิด แรงระเบิดถูกกลางรถพอดี ทำให้ทหารที่อยู่ภายในรถ 5 นาย เสียชีวิตทันที 4 นาย สาหัสอีก 1 นาย ส่วนทหารที่เดินลาดตระเวนอยู่บาดเจ็บ 4 นาย และชาวบ้านที่ผ่านมาได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เร่งนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี และทหารที่สาหัส 2 นาย ได้ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลปัตตานี ล่าสุด พ.ต.อ.สุชาติ สอิด ผกก.สภ.เบตง ได้สั่งการด่วนให้ทุกพื้นที่เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ตั้งจุดตรวจจุสกัดต่างๆและเส้นทางที่เป็นเขตรอยต่อ ยะลา โดยเฉพาะจุดตรวจ 4 มุมเมืองที่จะเข้าตัวเมืองเบตงให้เข้มงวดมากขึ้น พร้อมทั้งให้ติดตามรถที่ถูกแจ้งหาย และเฝ้าระวัง ทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ โดยคนร้ายอาจจะเปลี่ยนป้ายทะเบียน และนำไปประกอบระเบิดเพื่อก่อเหตุ โดยให้กำลังทั้ง3ฝ่ายสนธิกำลัง เน้นเฝ้าและวางจุดสกัดเข้มทั้ง รอบนอก รอบกลางเมืองและรอบใน โดยเน้นป้องกันให้มีการประสานงานอย่างรวดเร็ว

นอกจากนั้นได้กำชับบริเวณ จุดตรวจ ฐานปฏิบัติการต่างๆทั้งที่เป็นของตำรวจ ทหาร หรือ อส. รวมทั้งสถานีตำรวจทุกจุด ต้องมีความระมัดระวัง ดูแลเฝ้าระวังฐานที่มั่นคง ให้มีความมั่นคง ปลอดภัย และต้องเพิ่มความถี่ในการสุ่มตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมถึงกลุ่มบุคคลเป้าหมายที่อาจจะลอบแฝงตัวเข้ามามุ่งก่อเหตุไม่สงบขึ้นในพื้นที่ โดยในระยะนี้ยังคงมีคำเตือนจากหน่วยข่าวด้านความมั่นคงถึงความพยายามที่จะก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความไม่สงบขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และบางส่วนของจังหวัดสงขลา