ระทึก! 6ล้อเบรกแตก เสยสนั่น 8 คันรวด

ระทึก! 6ล้อเบรกแตก เสยสนั่น 8 คันรวด

ระทึก! รถบรรทุก 6 ล้อเบรกแตก เสยสนั่น 8 คันรวด บริเวณสี่แยกแม่กิมบ๊วยขาเข้าชลบุรี โชคดีสุดไม่มีผู้เสียชีวิต

ที่ไฟแดงทางคู่ขนานสี่แยกแม่กิมบ๊วยขาเข้าชลบุรี ต.บางพระ อ.ศรีราชา ทางหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชารับแจ้งว่ามีรถบรรทุก 6 ล้อเบรกแตกวิ่งเสยสนั่นดังตูม กลางสี่แยกไฟแดงซึ่งเป็นทางคู่ขนาน ทำให้รถที่จอดรอสัญญาณไฟเขียวพังยับเยินทีเดียว 8 คันรวด

ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ทยอยนำส่ง โรงพยาบาลสมเด็จบรมราชเทวี ณ ศรีราชา และโรงพยาบาลพญาไทศรีราชา แต่ที่หนักว่านั้นคือ 2 หนุ่มสาวที่ขับรถเก๋งสีแดง ทะเบียน กข-3434 ชลบุรี มาจอดติดไฟแดงคันสุดท้าย ถูกรถบรรทุก6 ล้อ เสยขยี้ทับทั้งคัน เล่นเอา 2หนุ่มสาว แบนติดคาซากรถของตนเอง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชาต้องรีบนำเครื่องมือตัดถ่าง งัดเอาตัวของหญิงสาว ที่ยังไม่ทราบชื่ออายุประมาณ 20ปีเศษ ออกมาจากตัวรถก่อน ตามมาด้วยตัวของแฟนหนุ่มอายุราวคาวเดียวกัน ที่มีชาวบ้านและแม่ค้าออกมาดูและให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพื่อจะเอาตัวคนเจ็บออกมาจากซากรถให้เร็วที่สุด ผลสุดท้ายก็สามารถนำตัวออกมาได้ แบบทุลักทุเล และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งคู่นั้น มีอาการบาดเจ็บค่อนข้างสาหัส เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องรีบนำตัวส่ง โรงพยาบาลทันทีเช่นกัน

จาการสอบถามนายมั่นคง ราชสะอาด อายุ 40 เจ้าของรถบรรทุก 6 ล้อ ที่นั่งงง กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กล่าวว่า ตนเองได้ขับรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อมิตซูบิชิ หมายเลขทะเบียน72-0028 ของทางบริษัท หจก.โชคสมใจทรานสปอต์ เพื่อจะนำสิ่งของไปส่งลูกค้า ที่ชลบุรี แต่เมื่อวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุ นั้นเป็น 4 แยกไฟแดง ถนนทางเบี่ยงคู่ขนานกับสายบายพาส สาย7 ตอน2 ตนเองก็ได้เหยียบเบรก แต่เบรกไม่ทำงาน ในขณะที่รถกำลังวิ่งลงเนินมาด้วย ตนจึงพยายามนำรถปีนขึ้นฟุตปาทเพื่อหาจุดที่เสี่ยงน้อยที่สุดแต่รถเอาไม่อยู่จึงพุงตรงเข้าชนท้ายรถที่จอดคิดไฟแดงอยู่ทั้งหมด และมีรถได้รับความเสียหายทั้งหมดจำนวน 8 คันรวด นับว่ายังโชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิตในครั้งนี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจนาพร้าวจึงได้ควบคุมตัวคนขับรถ บรรทุก 6 ล้อไปสอบสวนที่ สภ.ศรีราชาอีกครั้ง ส่วนเจ้าของรถที่โดนชนอีกหลายคันก็ให้สัมภาษณ์ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ แบบงงไม่น่าเชื่อว่ารถ 6 ล้อที่วิ่งมาชนจะสร้างความเสียหายได้มากมายอย่างนี้ และก็โชคดีที่เจ้าของรถส่วนใหญ่จะปลอดภัยเกือบทั้งหมด มีเพียง 2 หนุ่มสาวกับรถจยย.ขายของเท่านั้นที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้