อยากกินต้องจองคิว! ทาร์ตไข่ 10 บาทอร่อยคิวยาว

อยากกินต้องจองคิว! ทาร์ตไข่ 10 บาทอร่อยคิวยาว

จากแรงบันดาลใจของคนธรรมดาที่ตามหาของถูกและดี กับเมนูทาร์ตไข่ราคาดีเพียงชิ้นละ 10 บาท คนแห่เข้าคิวซื้อกว่า 3,000 ชิ้นต่อวัน

"หนองมนเบเกอรี่" เป็นร้านขนมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีสาขาแรกตั้งอยู่ที่จังหวัดมหาสารคาม และอีกสองสาขาที่จังหวัดขอนแก่น ได้แก่ สาขากังสดาล มหาวิทยาลัยขอนแก่น และสาขาในเมือง ใกล้กับห้างแฟรี่พลาซ่า เปิดตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น. ซึ่งขนมที่ขึ้นชื่อที่สุดของทางร้าน คือ ทาร์ตไข่ ที่มีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาซื้อกันอย่างไม่ขาดสาย โดยช่วงก่อนหน้านี้ มีคนซื้อทาร์ตไข่จำนวนมากจนทางร้านต้องจัดทำบัตรคิว จำกัดเวลาเปิดขาย และถึงกับต้องออกกฎห้ามโทรจอง ต้องซื้อจากหน้าร้านเท่านั้น

น.ส.อังศุมารินทร์ ศิริประเสริฐศรี เจ้าของร้านหนองมนเบเกอรี่ สาขากังสดาล มหาวิทยาลัยขอนแก่น เล่าว่า ทาร์ตไข่ของที่นี่ จะมีหัวใจสำคัญอยู่ที่ความถูก อร่อยและดี เริ่มตั้งแต่การปั้นแป้งในส่วนของถ้วยทาร์ตที่ใช้วัตถุดิบอย่างดี ปั้นด้วยมือทุกชิ้น ไม่ใช้ถ้วยสำเร็จ ส่วนไข่ที่เป็นหัวใจของทาร์ต น้ำไข่จะต้องหอม หวาน ไม่คาวและไม่เลี่ยน อบในอุณหภูมิที่พอดี และขายทันทีที่ออกจากเตาอบ ไม่อบค้างคืนทำขายวันต่อวัน

ในช่วงเริ่มต้นของการทำทาร์ตไข่ เริ่มต้นจากการลองผิดลองถูก ลองอบและลองชิม จากเดิมมีพนักงานเพียง 2 คน ช่วยกันทำเองกับพี่น้อง จนปัจจุบันมีพนักงานทั้งสองสาขารวมกว่า 30 คน ทั้งยังมีแผนจะขยายร้านที่สาขาในเมืองขอนแก่นให้มีขนาดใหญ่มากขึ้นและจะเพิ่มจำนวนเตาอบ เพื่อเป็นการเพิ่มกำลังการผลิตให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า เนื่องจากขณะนี้มีกำลังผลิตเพียง 3000 ชิ้นต่อสาขาเท่านั้น บางครั้งลูกค้ามีการสั่งซื้อใช้ในงานวันเกิดหรืองานเลี้ยงกว่า 1000 ชิ้นซึ่งในอนาคตจะมีการคิดสูตรเพิ่มเติม คิดค้นขนมใหม่ๆแปลกๆเข้ามา และจะมีการพัฒนาสูตรให้ดียิ่งขึ้นไปอีกด้วย

ความใส่ใจในคุณภาพของขนมทุกชิ้น คงคุณภาพให้คุ้มราคา รวมกับการจัดการที่ดีขึ้น ทำให้ลูกค้ายังคงติดใจในรสชาติของทาร์ตไข่ พาย และขนมอื่น ๆ ภายในร้าน แวะเวียนเข้ามาอุดหนุนร้านหนองมนเบเกอรี่ทุกสาขาอย่างไม่ขาดสาย ด้านเจ้าของร้านที่แม้ว่าจะขายขนมในราคาที่ถูกแสนถูกก็ยังคงมีกำไรกับธุรกิจของครอบครัว หากใครสนใจลองชิม หรืออุดหนุนทาร์ตไข่และขนมอื่น ๆ สามารถเข้ามาอุดหนุนได้ที่ 43/107 ซอยอดุลยาราม 1 ถนนกัลปพฤกษ์ หรือที่ 542/1 ถ.หน้าเมือง หลังแฟรี่พลาซ่าขอนแก่น ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น