เรียกประชุมด่วนสภ.หนองขาม แก้ตร.อาสาไถ่เงิน-กระทืบปชช.

เรียกประชุมด่วนสภ.หนองขาม แก้ตร.อาสาไถ่เงิน-กระทืบปชช.

รองผบช.ภ.2 ลงพื้นที่สภ.หนองขาม แก้ไขปัญหาตำรวจอาสารุมกระทืบประชาชน และรีดไถ่เงิน พร้อมสั่งระงับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจอาสาของสภ.หนองขามทุกนาย

วันนี้ (22 ก.ย. 60) ที่ สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พล.ต.ต.เชษฐาโกมลวัฒนะ รอง ผบช.ภ.2 และพ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รองผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้เดินทางมาประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด สภ.หนองขามทั้งหมดอย่างเร่งด่วน หลังจากที่สำนักข่าวออนไลน์แห่งหนึ่งได้ตีแผ่เรื่องที่เป็นที่กังขาของสังคมและการปฏิบัติหน้าที่ที่ไม่ชอบมาพากล ของตำรวจอาสาของสภ.หนองขาม ที่ได้ก่อเรื่องราวที่เป็นที่ครหาของสังคมและรีดทรัพย์ประชาชน จนตกเป็นข่าวดัง

ทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค2 จึงได้มี “ คำสั่งให้ระงับการปฏิบัติหน้าที่ของ ตำรวจอาสา ในสังกัด สภ.หนองขาม ทุกนาย นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ”เพื่อหาแนวทางและวางมาตการรับใหม่และมีการตรวจสอบประวัติผู้ที่จะมาเป็นตำรวจอาสาก่อน โดยมี กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ร่วมในการคัดเลือก ก่อนรับเข้ารับการฝึกอบรม ที่ศูนย์ฝึกโรงเรียนตำรวจภูธร2 ต่อไป

พล.ต.ต.เชษฐาโกมลวัฒนะ รอง ผบช.ภ.2 เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้ลงพื้นที่สภ.หนองขาม เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ในเรื่องที่เกิดขึ้น ทั้งจากรายละเอียด จากคลิป และคลิปเสียง ที่ถูกตีแผ่ทางสื่อมวลชนและในโลกโซเชียลซึ่งหากตรวจสอบแล้วพบว่าตำรวจอาสาสภ.หนองขาม มีความผิดจริง ก็จะต้องดำเนินคดีกฏหมายทางอาญา โดยไม่มีขอยกเว้นหรือให้การช่วยเหลือ เพื่อความเป็นธรรมของประชาชน ซึ่งตนเองยอมไม่ได้ที่จะให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น และพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสา

ในขณะเดียวกันได้สั่งการให้ดำเนินการตรวจสอบ “คลิปเสียง” ที่ระบุถึงการรีดทรัพย์ประชาชน ช่วงที่เงินเดือนออก ของทางกลุ่ม ตำรวจอาสานอกแถวจนประชาชนได้รับเดือดร้อนและจะหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีอาญาอย่างเด็ดขาดด้วย ขอให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลหนองขามและตำบลบึงสบายใจได้ ตนเองของรับรองว่าจะให้ความเป็นธรรมอย่างที่สุด ซึ่งหากประชาชนมีปัญหาก็ให้พบผมโดยตรงได้ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค2ได้ในเวลาราชการทุกวันและสำหรับบางคดีบางเรื่องที่เป็นคดีเก่า ที่ทางสื่อนำมาลงนั้น บางเรื่อง บางคดี ได้สิ้นสุดไปแล้ว ผู้ต้องหาและการกระทำผิด ต้องคดีอาญารับโทษแล้ว ส่วนเรื่องคดีในช่วงหลังนี้จะเร่งดำเนินการให้เกิดความเป็นธรรมอย่างเร่งด่วน และขอย้ำว่า ในเวลานี้ ได้สั่งระงับการปฏิบัติหน้าที่ของ ตร.อาสาสังกัดสภ.หนองขามทั้งหมดแล้วเพื่อให้พี่น้องประชาชนเกิดความสบายใจ และจะตรวจสอบผู้กระทำความผิดเพื่อให้รับโทษทางคดีอาญา ต่อไป