sideway down จากแรงขายทำกำไร

sideway down จากแรงขายทำกำไร

ทยอยขายทำกำไร

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบเล็กน้อย ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค หลังผลการประชุมเฟดเป็นไปตามที่ตลาดคาด ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ ส่วนใหญ่เปิดลบเล็กน้อยต่อเนื่อง

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี sideway down แนวต้าน 1675/1680 จุด แนวรับ 1664/1660 จุด โดยเรายังคงมุมมองดัชนีมีโอกาสของการปรับฐานระยะสั้น หลังก่อนหน้าดัชนีปรับขึ้นร้อนแรงจากกระแสเงินทุนไหลเข้า ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานในประเทศยังขยายตัวได้ไม่ทุกภาคส่วน สะท้อนจากผลสำรวจ CEO จากตลท. ที่ระบุ CEO ที่มองว่าเศรษฐกิจดีขึ้นมีจำนวนน้อยลง ขณะที่มีความกังวลต่อการฟื้นตัวของกำลังซื้อในประเทศ แม้ว่าตัวเลขการส่งออกวานนี้จะออกมาดีกว่าคาดมากก็ตาม ด้านปัจจัยต่างประเทศผลการประชุม BoJ วานนี้คงนโยบายการเงินตามที่ตลาดคาด ส่วนปัจจัยน่าจับตาวันนี้ อยู่ที่การประชุมรัฐมนตรีน้ำมันจากกลุ่มประเทศในและนอกโอเปก เพื่อพิจารณาการขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) +/- ญี่ปุ่น: BOJ มีมติคงนโยบายการเงิน ตามที่ตลาดคาด โดยคงเป้าหมายที่จะรักษาอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปี ให้เคลื่อนไหวใกล้ระดับ 0% และคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ -0.1%

2) + ไทย: FETCO เผยดัชนีเชื่อมั่นนักลงทุน 3 เดือนข้างหน้า (พ.ย. 60) อยู่ที่ 124.13 ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ร้อนแรง (Bullish) โดยนักลงทุนกลุ่มต่างประเทศ และกลุ่มสถาบันภายในประเทศ มีความเชื่อมั่นดีขึ้น โดยกลุ่มอุตสาหกรรมที่นักลงทุนส่วนใหญ่มองว่าน่าสนใจสุด ได้แก่ กลุ่มการท่องเที่ยวและสันทนาการ ส่วนกลุ่มที่ไม่น่าสนใจมากสุด ได้แก่ กลุ่มธุรกิจการเกษตร (ดูรายละเอียดในเล่ม)

3) – ไทย: ตลท. เผย CEO Survey: Economic outlook ในช่วง 6 เดือนหลังของปี 2560 แม้ว่าส่วนใหญ่คาดว่าเศรษฐกิจไทยในปีนี้มีแนวโน้มดีขึ้นในปีนี้ แต่ผู้ตอบว่าเศรษฐกิจดีขึ้นมีสัดส่วนลดลง โดยมองปัจจัยเสี่ยงจากกำลังซื้อในประเทศที่ยังไม่ฟื้นตัว หนี้สินภาคครัวเรือนที่เป็นปัญหาเรื้อรัง และเสถียรภาพของการเมืองภายในประเทศ

4) + ไทย: การส่งออกไทยเดือน ส.ค. ขยายตัว 13.2%YoY สูงสุดในรอบ 55 เดือน และดีกว่าที่ตลาดคาดเพียง 5.0%YoY ส่วนการนำเข้าขยายตัว 14.9%YoY เกินดุลการค้า 2,090 ล้านดอลลาร์

กลยุทธ์

         ทยอยขายทำกำไร

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

         หุ้นอิงการท่องเที่ยว ได้แก่ MINT CENTEL ERW SPA

         หุ้นเก็งกำไรตามฤดูกาล ได้แก่ TU GFPT HANA PSL TTA