สั่งจนท.ระมัดระวัง หลังเหตุบึ้มสายบุรีดับ4ศพ

สั่งจนท.ระมัดระวัง หลังเหตุบึ้มสายบุรีดับ4ศพ

รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง แสดงความเสียใจเหตุลอบวางระเบิดสายบุรีดับ 4 ศพ เผยสั่งเน้นย้ำลดช่องโหว่เพิ่มความระมัดระวัง ยังไม่ยุติพูดคุยสันติสุข ยอมรับมาเลย์ยังไม่ได้ส่งคนในขบวนการฯมาคุยกับฝ่ายไทย

ที่วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร - พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารลาดตระเวน ในพื้นที่ ต.ตะปิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 4 นายว่า เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ตนได้ประชุมหน่วยงานความมั่นคง เกี่ยวกับเรื่องที่ให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความระมัดระวัง โดยเฉพาะการใช้เส้นทาง เพราะตอนนี้มีเส้นทางเป็นจำนวนมาก ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น ทั้งนี้ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้สูญเสียและขอให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่จะต้องปฎิบัติหน้าที่ให้ดีต่อไป

ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นติดต่อกันหลายครั้งในช่วงนี้ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นที่เส้นทางเก่า ซึ่งไม่ใช่เส้นทางสัญจรตามปกติ และการลาดตระเวณก็ออกมาจากฐานซึ่งออกมาเป็นประจำทุกวัน อย่างไรก็ตามต้องให้หน้าที่ระมัดระวังในการรักษาความปลอดภัยเส้นทาง และการเดินทางมากขึ้น

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า ส่วนการพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ยังคงเดินหน้าต่อไปและมีความต่อเนื่องเพราะยังไม่ได้ยุติการพูดคุย เมื่อถามว่าการพูดคุยเพื่อสันติสุขฯ 2-3 ปีที่ผ่านมาไม่ได้ผลหรืออย่างไร ประวิตร กล่าวว่าทางผู้อำนวยความสะดวกเป็นฝ่ายหาคนมาพูดคุยกับเรา แต่เราอาจยังไม่ได้พูดคุยกับคนที่อยู่ในขบวนการ เมื่อถามว่าเมื่อพูดคุยกันไม่รู้เรื่องแล้วจะพูดทำไม พลเอกประวิตร กล่าวว่า ผู้เห็นต่างมีหลายพวก