'เอมี่'เครียดนอนคุกคืนแรก ส่วนแฟนเคยติดคุกไม่น่ากังวล

'เอมี่'เครียดนอนคุกคืนแรก ส่วนแฟนเคยติดคุกไม่น่ากังวล

ผบ.คุกพิเศษมีนบุรี เผยนางเอกสาว "เอมี่" ติดคุกคืนแรกเครียดบ้าง ส่วนแฟนหนุ่มพบมีประวัติติดคุก พร้อมดูแลให้ปลอดภัย ไม่ขังปนนักโทษคดีเด็ดขาด

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 60 นายสมภพ สังคุตแก้ว ผบ.เรือนจำพิเศษมีนบุรี เปิดเผยถึงการรับตัวน.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือเอมี่ นักแสดงชื่อดัง และนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ แฟนหนุ่ม ผู้ต้องหาคดีมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและเสพไปคุมขังระหว่างการสอบสวนที่เรือนจำพิเศษมีนบุรี หลังจากศาลจังหวัดมีนบุรีไม่อนุญาตให้ประกันตัวว่า หลังรับตัวผู้ต้องขังทั้ง 2 รายแล้ว ได้ทำประวัติ พิมพ์ลายนิ้วมือ และตรวจร่างกาย พร้อมสอบถามอาการป่วย ซึ่งถือเป็นขั้นตอนปกติของการรับตัวผู้ต้องขังใหม่ โดยผู้ต้องขังทั้ง 2 รายไม่มีโรคประจำตัว และไม่มีอาการเจ็บป่วยใด ๆ ส่วนน.ส.อามาเรียมีอาการเครียดบ้าง แต่สามารถกินข้าวได้ ในช่วงเช้าหลังเปิดเรือนนอนให้ผู้ต้องขังออกมาทำกิจวัตรประจำวัน น.ส.อามาเรียกินข้าวที่เรือนจำจัดไว้ให้ผู้ต้องขังทั่วไป โดยมื้อแรกเป็นข้าวต้ม

นายสมภพ กล่าวถึงกรณีที่นายปุณยวัจน์ ระบุว่าหวาดกลัวจะถูกทำร้ายจากคู่อริเมื่อถูกส่งตัวมาที่เรือนจำ ว่า จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายปุณยวัจน์เคยติดคุกในคดียาเสพติดมาก่อน แต่เมื่อถูกส่งตัวเข้ามาคุมขัง เรือนจำก็มีมาตรการดูแลโดยจัดให้นายปุณยวัจน์อยู่ในแดนแรกรับ เนื่องจากเป็นผู้ต้องขังที่คดีอยู่ระหว่างการพิจารณา ภายในเรือนจำนายุณยวัจน์จะไม่ได้อยู่ปะปนกับผู้ต้องขังที่ต้องโทษเด็ดขาดแล้ว ทั้งนี้ ยืนยันว่าเรื่องจำมีระบบดูแลเรื่องความปลอดภัย จึงไม่มีอะไรต้องกังวล