'จักรทิพย์'เอาเรื่อง! สั่งสอบรองผบก.-2ตร.เอี่ยวพา'ปู'หลบหนี

'จักรทิพย์'เอาเรื่อง! สั่งสอบรองผบก.-2ตร.เอี่ยวพา'ปู'หลบหนี

ฟันวินัย!! "จักรทิพย์" เอาเรื่อง สั่งตั้งคกก.สอบ "รองผู้การ-สารวัตร-ด.ต." เอี่ยวพา "ยิ่งลักษณ์" หลบหนี ชี้ตั้งทีมใหม่คนละส่วนกับ "ศรีวราห์"

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 11.35 น. วันที่ 22 กันยายน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึง กรณีเจ้าหน้าที่ตรวจยึดรถต้องสงสัย พร้อมตำรวจ 3 นาย ทั้งยศ พ.ต.อ. ตำแหน่ง รองผบก. 1 นาย, พ.ต.ท. ตำแหน่ง สารวัตร 1 นาย และผู้บังคับหมู่ ยศ ด.ต.1นาย ที่คาดว่าพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษาศาลฯ ในคดีจำนำข้าว ตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา ว่า เบื้องต้น ได้สั่งให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบวินัย กับตำรวจทั้ง 3 นาย ระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาใหม่ เป็นคนละส่วนกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ด้านความมั่นคง ซึ่งทำหน้าที่สืบสวนสอบสวนและติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวอีกว่า ส่วนการรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนที่อาจจะเดินทางมารับฟังคำตัดสินของศาลในวันที่ 27 กันยายนนั้น ได้มอบหมายให้กับ พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผบช.น. เป็นผู้ดูแล ซึ่งมีการเตรียมความพร้อมเอาไว้อยู่แล้ว ยืนยันตำรวจจะดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ ด้านการข่าวยังปกติ ไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มใด