ผวจ.ตรังเตือนปชช.เฝ้าระวังฝนตกหนัก

ผวจ.ตรังเตือนปชช.เฝ้าระวังฝนตกหนัก

ผวจ.ตรังเตือนปชช.หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำท่วมในพื้นที่ติดทะเลหนักสุดในรอบ 20 ปี ชาวบ้านขนย้ายข้าวของหนีน้ำไม่ทัน ได้รับความเสียหาย ถนนถูกตัดขาด ประกอบกับน้ำทะเลหนุนสูง

เมื่อวันที่ 22 ก.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ประชาชนในหลายตำบลของอำเภอกันตัง เช่น ต.โคกยาง ,ต.คลองลุ,ต.บ่อน้ำร้อน ,ต.บางเป้า ,เขตเทศบาลเมืองกันตัง , ต.เกาะลิบง และ ต.บางสัก รวมทั้งบ้านเรือนที่อาศัยอยู่ตลอดแนวชายฝั่ง และบนเกาะลิบง เกาะมุก ทำให้ประชาชนไม่ต่ำกว่า ประมาณ 1,000 ครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อน จากน้ำป่าไหลหลาก และน้ำทะเลหนุนสูง ประชาชนขนย้ายข้าวของไม่ทัน ทำให้ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะเสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมากคาดหากฝนหยุดตก และน้ำทะเลลง จะทำให้น้ำทั้งหมดสามารถระบายลงสู่ทะเลได้ทั้งหมดภายใน 1 – 2 วันนี้

ทั้งนี้ เฉพาะในพื้นที่ ต.บางสัก อ.กันตัง นายประภาส ทิพย์อรรถ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางสัก พร้อมทีมบริหารและเจ้าหน้าที่ ต้องเร่งสำรวจความเดือดร้อนของประชาชนท่ามกลางสายฝน โดยน้ำป่าที่มีจำนวนมากไหลหลาก และเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตร ถนนสายหลัก และสายรองเชื่อมในหมู่บ้าน ระหว่างอำเภอ รวมทั้งบ้านเรือนของประชาชน ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ,3 และหมู่ที่ 6 ชาวบ้านรวมกว่า 300 ครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อน ขนย้ายข้าวของไม่ทัน หลายครอบครัวต้องไปอาศัยหลับนอนที่บ้านญาติ และเพื่อนบ้านที่อยู่ในระดับที่สูงกว่า ซึ่งถือว่าหนักสุดรอบ 20 ปี ระดับน้ำสูงประมาณ 20 เซนติเมตร – 2 เมตร ถนนถูกตัดขาด บางจุดถูกเซาะได้รับความเสียหาย โดยที่ถนนสายบางสัก - เขาพลู ,เขาพลู – ปากเมง ระดับน้ำสูงประมาณ 20 เซนติเมตร – 80 เซนติเมตร ชาวบ้านต้องเดินลุยน้ำ และนั่งรถไถ เข้าออก คาดหากน้ำทะเลลง จะทำให้ปริมาณน้ำทั้งหมดไหลลงสู่ทะเลได้รวดเร็วขึ้น

ขณะที่ สถานการณ์ฝนตกหนักในครั้งนี้ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนทั้งหมด 6 อำเภอ คือ อ.ปะเหลียน ,อ.หาดสำราญ,อ.กันตัง,อ.สิเกา ,อ.นาโยง และอ.ย่านตาขาว ชาวบ้านกว่า 1,000 ครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อน และพื้นที่ทางการเกษตรอีกเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะพื้นที่ติดชายฝั่งทะเลได้รับผลกระทบมากที่สุด เนื่องจากน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้น้ำระบายลงสู่ทะเลไม่ทัน

อย่างก็ตาม ล่าสุดในวันนี้ นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้อ้างประกาศของศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ได้ออกประกาศแจ้งเตือนภัย เรื่องฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม และคลื่นลมแรง ขอให้ประชาชนเฝ้าระวังและเตรียมพร้อมรับมือไปจนถึงวันที่ 26 กันยายนนี้