รวบสาว28เอเย่นค้ายารายใหญ่ ยึดยาบ้า3หมื่นเม็ด-ไอซ์21กก.

รวบสาว28เอเย่นค้ายารายใหญ่ ยึดยาบ้า3หมื่นเม็ด-ไอซ์21กก.

ตำรวจ191บุกรวบสาว28 แม่ค้ายาเสพติดรายใหญ่ย่านสมุทรปราการ ยึดของกลางยาบ้ากว่า3หมื่นเม็ด ไอซ์อีก 21 กิโลกรัม สารภาพรับจ้างจากพ่อค้ายาเสพติดชาวลาว

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 21 กันยายน2560 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้นำกำลังตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจ191และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นบ้านเลขที่ 7/221 หมู่บ้านพาร์ควิลวิลล่า ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังสืบทราบว่า ที่บ้านหลังดังกล่าว มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ในย่านจังหวัดสมุทรปราการ และสามารถจับกุมตัว น.ส.อลิษา บุญญะอินทร์ อายุ28ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ลงวันที่ 6 กันยายน2560ปี ในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต สมทบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และได้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่สมคบกัน พร้อมของกลาง ยาบ้า30,000เม็ด ยาไอซ์21กิโลกรัม ที่ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านพักหลังดังกล่าว

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ191ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวนายวันไซ หรือวรณ์ สิลิปัญโย และพวกอีก 2 คน ซึ่งเป็นชาวลาว ได้พร้อมของกลางยาบ้านจำนวน1หมื่นเม็ด และจากการสอบสวนขยายผลทราบว่า ยังมีคนไทยเป็นเครือข่ายรอรับยาเสพติดจากเอเย่นรายใหญ่จากประเทศลาว ชื่อ น.ส.อลิษา บุญญะอินทร์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่16/7 ซอยอ่อนนุช88/3 แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นที่บ้านหลังดังกล่าว แต่พบว่า น.ส.อลิษา ได้หลบหนีไปก่อนหน้าแล้ว จึงได้กระจายกำลังออกสืบสวนหาข่าว จนกระทั่งทราบว่า น.ส.อลิษา ได้หลบหนีมาเช่าบ้านเลขที่ 7/221 หมู่บ้านพาร์ควิล วิลล่า ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2560 เป็นสถานที่พักอาศัยและเป็นที่พักยาเสพติด เพื่อรอส่งต่อให้ลูกค้า จึงได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญา ก่อนนำกำลังเข้าทำการจับกุมตัว น.ส.อลิษา ได้ที่บ้านหลังดังกล่าว และจากการตรวจค้นยังได้พบของกลางยาบ้านจำนวน3หมื่นเม็ด ไอซ์น้ำหนักรวม21กิโลกรัม ที่ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว

จากการสอบสวน น.ส.อลิษา ให้การอ้างว่า ได้รับจ้างจากพ่อค้ายาเสพติดชาวลาว ให้คอยขนยาเสพติดมาพักไว้ และรอคำสั่งผ่านทางโทรศัพท์มือถือที่นายจ้างชาวลาวจะแจ้งให้นำยาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้าที่ใดบ้าง โดยตนเองจะได้ค่าจ้าง ครั้งละ2หมื่นบาท ซึ่งทำมาแล้วกว่า10ครั้ง แต่ละครั้งที่นำยาเสพติดไปส่งให้ลูกค้า จะไม่ได้เห็นหน้ากัน ซึ่งทางผู้จ้างจะบอกให้ตนนำของไปวางไว้ตามสถานที่ต่าง ๆ และจะมีคนมารับไปเอง ส่วนยาเสพติดผู้จ้างจะลำเรียงมาจากประเทศลาว โดยจะมีคนนำมาส่งให้ ซึ่งจะมีการนัดแนะให้ตนขับรถมารับที่บริเวณริมถนนใกล้ห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านบางนา ก่อนที่ตนจะนำยาเสพติดมาเก็บไว้ที่บ้านเช่าหลังดังกล่าว เพื่อรอคำสั่งจากผู้จ้าง ซึ่งส่วนใหญ่จะนำยาเสพติดไปส่งให้แถวถนนบางนา-ตราด ช่วงขาออก กม.ที่8

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อ น.ส.อลิษา ว่าร่วมกันมียาเสพติดประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครอง เพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต สมทบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และได้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่สมคบกัน ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนกองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด1กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อทำการสอบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป