จับแล้ว 7 ขาโจ๋รุมตืบเด็กปั้มย่านบางพลัด

จับแล้ว 7 ขาโจ๋รุมตืบเด็กปั้มย่านบางพลัด

“ศานิตย์” เผยคดีแก็งวัยรุ่น รุมทำร้าย 2 เด็กปั้มน้ำมันย่านบางพลัด ล่าสุดมอบตัวแล้ว 7 เหลืออีกเพียงแค่ 1 รายที่ยังหลบหนี ระบุกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพเหตุการณ์ได้ชัดเจน  

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงศ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.7 ร่วมกันเดินทางมาติดตามความคืบหน้า กรณีกลุ่มวัยรุ่นนับสิบคนรุมทำร้ายร่างกายและใช้อาวุธปืนไล่ยิง นายเอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี และ นายบี (นามสมมติ) อายุ 18 ปี พนักงานปั๊มน้ำมันบริเวณปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 80 หลังมีคลิปเหตุการณ์ถูกโพสต์ลงในโลกโซเชียลฯ จนเป็นที่สนใจของประชาชนมาตั้งแต่วันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า จากการหารือกับพนักงานสอบสวน สน.บางพลัด และฝ่ายสืบสวน สน.บางพลัด พบหลักฐานกล้องวงจรปิดในปั๊มน้ำมัน สามารถบันทึกภาพบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ได้ทั้งสิ้น 8 ราย เป็นชายอายุระหว่าง 19-32 ปี ขณะนี้ตำรวจได้กดดันให้เข้ามาพบ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์แล้ว 7 ราย เหลืออีก 1 ราย กำลังเดินทางเข้ามาสมทบ จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องสงสัยทั้ง 8 รายนั้น มีทั้งยอมรับสารภาพ และให้การปฏิเสธ บางรายอ้างว่าเข้ามาเติมน้ำมันเฉยๆ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำร้ายร่างกาย หลังจากนี้จะให้พนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำ นายสิงหะ และ นายศักดิ์สิทธิ์ เพื่อชี้ตัวยืนยันอีกครั้งว่า ผู้ต้องสงสัยรายใดร่วมก่อเหตุบ้าง

 “ขอให้ญาติและผู้เสียหายสบายใจ คดีนี้ใครทำผิดกฎหมายจะต้องถูกดำเนินคดี เรื่องนี้จบปากเปล่าไม่ได้ เพราะเป็นอาญาแผ่นดินไม่ใช่ความผิดที่สามารถถอนคำร้องทุกข์ได้ ในส่วนของข้อกล่าวหาที่ผู้กระทำความผิดจะถูกออกหมายจับ หลังผู้เสียหายชี้ตัวนั้น มีด้วยกัน 3 ข้อหา คือ 1.คดีทำร้ายร่างกายแต่จะสาหัสหรือไม่ กำลังรอผลการตรวจพิสูจน์ยืนยันจากแพทย์ส่งมา , 2.คดีกักขังหน่วงเหนี่ยว เนื่องจากมีการเข้าไปลากตัวผู้เสียหายออกมาจากห้องน้ำ และร้านสะดวกซื้อ และ 3.คดีเกี่ยวกับอาวุธปืน ซึ่งจะต้องดูอีกครั้งว่าเป็นปืนชนิดใด และผู้ใช้นั้นประสงค์ต่อชีวิตหรือไม่ หลังจากนี้จะมีการออกหมายจับ และดำเนินการตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด” พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าว.