ตชด.ยึดยาบ้าชายแดนเชียงดาว กว่า130,000เม็ด

ตชด.ยึดยาบ้าชายแดนเชียงดาว กว่า130,000เม็ด

ตำรวจ ตชด. ซุ่มจับขบวนการค้ายานรก ชายแดนด้าน อ.เชียงดาว หลังสายลับรายงานจะขนลำเลียงยาบิ๊กล็อต สุดท้ายสามารถตรวจยึดได้ยาบ้า 130,000 เม็ด ส่วนตัวคนร้ายไหวตัวทันหลบหนี

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 ก.ย. พ.ต.อ.ปรีชา วังปรีชา ผกก.ตชด.33 พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุรวุฒิ พงศ์ทัศนะธาดา รอง ผกก.ตชด. 33 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมยาบ้า โดยสามารถยึดยาบ้าได้จำนวน 1 กระสอบ ตรวจนับได้ 130,000 เม็ด โดยสามารถตรวจยึดยาบ้าบิ๊กล็อตดังกล่าวได้บริเวณบ้านห้วยลึก หมู่ 7 ติดต่อบ้านหัวโท ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ส่วนผู้ต้องหา คาดว่าไหวตัวทันหลบหนีไปได้

ทั้งนี้ ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานจากสายลับว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดขนลำเลียงยาเสพติดล็อตดังกล่าวผ่านมายังพื้นที่บ้านห้วยลึก ติดต่อบ้านหัวโท ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ต่อมาทาง พ.ต.ต.ดิลก อารินเป็ง ผบ.ร้อย ตชด.335 จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนไปทำการดักซุ่มบริเวณดังกล่าว เพื่อจะจับกุมคนร้ายที่จะขนลำเลียงยาเสพติดล็อตนี้

จนกระทั่งต่อมา ไม่สามารถตรวจพบคนร้ายว่าจะมีการมารับหรือขนลำเลียงผ่านเส้นทางดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้่ออกจากที่ซุ่ม แล้วเดินลาดตระเวนตรวจสอบปรากฎว่าพบถุงดำต้องสงสัย วางทิ้งไว้ในป่าละเมาะ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบปรากฎว่าเป็นถุงบรรจุยาเสพติด จึงได้ตรวจยึดไว้ เบื้องต้นพบเป็นยาบ้าจำนวน 130,000 เม็ด ซึ่งเป็นถุงดำบรรจุกระสอบปุ๋ยตามที่สายลับระบุ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เชื่อว่า ขบวนการขนลำเลียงยาเสพติดน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่จึงได้ทิ้งยาบ้าบิ๊กล็อตดังกล่าวแล้วหลบหนีไป อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จึงได้นำของกลางทั้งหมดส่งมอบให้ พนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ตรวจยึดไว้ ซึ่งจะได้ทำการขยายผลหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป