ทนายมีแผนเด็ดสู้คดี ยันแฟนนางเอกแค่เสพส่วน'เอมี่'ไม่รู้เอาไง

ทนายมีแผนเด็ดสู้คดี ยันแฟนนางเอกแค่เสพส่วน'เอมี่'ไม่รู้เอาไง

พลิกสู้ในศาล! ทนายมีแผนเด็ดแก้ต่างไม่ใช้ผู้ค้ายาฯ ยันแฟนนางเอกแค่เสพ ส่วน "เอมี่" ไม่รู้เอาไง เผยพ่อแม่รุดเยี่ยม

จากกรณี น.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ จาคอป อายุ 28 ปี มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 อดีตนางเอกละครชื่อดัง “ธิดาวานร” เจ้าของวลีเด็ด “แม่มา” ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ191 จับกุมพร้อมนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ อายุ 40 ปี แฟนหนุ่ม ที่บ้านเลขที่ 100/84 ม.ชัยพฤกษ์ ถนนสุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ พบของกลางยาไอซ์ 70 กรัม ยาอี 16 เม็ด เครื่องชั่งน้ำหนัก 1 เครื่อง อุปกรณ์ในการเสพ ก่อนถูกควบคุมตัวมาคุมขังที่ สน.สายไหม ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ที่ สน.สายไหม เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 ก.ย.2560 นายฮันนาส จาคอป และนางลำดวน จาคอป พ่อและแม่ พร้อมคนสนิทของ น.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมโดยได้นำอาหาร และขนมมามอบให้ โดยการเข้าเยี่ยมใช้เวลาเพียง 5 นาที ก่อนเดินทางกลับซึ่งทั้งสองไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว

ต่อมาเวลา 10.30 น. นายชัยวัฒน์ เดชปทุม ทนายความของนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ แฟนหนุ่มดาราสาว ได้เดินทางมาถึง สน.สายไหม ก่อนเข้าไปพูดคุยกับนายปุณยวัจน์ ในห้องควบคุม โดยใช้เวลานานกว่า 30 นาที พร้อมกับเปิดเผยว่า จากที่มีการพูดคุยกับลูกความของตนให้การยอมรับว่า เป็นเพียงแค่ผู้เสพเท่านั้น ไม่ได้เป็นผู้ขาย ตนได้วางรูปคดีเอาไว้หมดแล้วว่า จะสู้ยังไง ซึ่งจะสู้ในส่วนของกลางที่ตรวจยึดได้นั้น ไม่ใช่ของลูกความ แต่จะรับว่าเป็นเพียงผู้เสพและซื้อมาจากบุคคลอื่น ในเบื้องต้นได้ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนสามารถติดตามขยายผลไปจับกุมผู้ต้องหารายอื่นได้ ในส่วนของอุปกรณ์ตราชั่งนั้นตนไม่ทราบว่าเป็นของใคร และเราได้ปฏิเสธไปแล้ว ตนเชื่อว่าลูกความของตนไม่ได้กระทำผิด

“จากคำให้การของลูกความ ระหว่างการถูกจับกุมนั้น ในบันทึกการจับกุมจะเขียนขึ้นมาในลักษณะไหนก็ได้ ส่วนในชั้นพนักงานสอบสวน ทางลูกความจะกลับคำให้การหรือไม่นั้น ไม่มีผลในการตัดสินคดีในชั้นศาล ในส่วนการให้การของผู้ต้องหาอีกราย ที่ยืนยันชัดเจนว่า นำยามาจากลูกความของตนนั้น ขอยืนยันว่าไม่ใช่แบบนั้น มีการเอายามาให้กับลูกความของตนจริง แต่ไม่ใช่จำนวนที่พบในบ้าน ตรงนี้เป็นข้อมูลที่อยู่ในการต่อสู้คดี ไม่สามารเปิดเผยได้ ซึ่งเป็นสาระสำคัญที่จะนำมาสู้คดีนั้น ทางลูกความได้ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว และทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสืบหาผู้ค้ารายอื่นได้อีก คือ น.ส.ณัฐชา หรือ พั้นช์ จำปาแสง อายุ 34 ปี ทำให้สามารถนำลายละเอียดตรงนี้มาสู้คดีต่อไปได้”

อย่างไรก็ตาม คงต้องมีการพูดคุยกับทนายของคุณเอมี่ เรื่องการต่อสู้คดี ซึ่งเบื้องต้นจะไม่มีการขอยืนประกันตัวลูกความของตนในชั้นพนักงานสอบสวน และในชั้นศาล เนื่องจากมีการตรวจยึดของกลางได้จำนวนมาก และศาลคงไม่อนุญาติให้ประกันตัวอย่างแน่นอน ส่วนของ น.ส.เอมี่ จะยื่นประกันตัวหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ อย่างน้อยก็ต้องมีการหารือร่วมกันก่อน เพื่อหาแนวทางร่วมกัน