ทำบุญขอเปิดป่าใหญ่ค้นหา 'ผอ.อ้อย' อีกครั้ง

ทำบุญขอเปิดป่าใหญ่ค้นหา 'ผอ.อ้อย' อีกครั้ง

พ่อ-แม่ "ผอ.อ้อย" พร้อมญาติๆ ชาวบ้านซำเม็ง อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมทำบุญ บวงสรวง ที่หมู่บ้าน ขอบุญ บารมี พระพุทธ พระธรรม และพรสงฆ์ เปิดป่าใหญ่ให้การค้นหาร่าง

เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2560 ที่หมู่บ้านซำเม็ง ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ นายบุญเลิศ ยายแหลม อุ่นอ่อน พ่อแม่ของ ผอ.อ้อย หรื นางสาวจุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน ที่หายตัวนับตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม 2560 โดยเชื่อว่า มีส่วนเกี่ยวโยงกับ ผู้กองเหน่ง หรือ ร้อยเอก ศุภชัย ภาโส ทหารปฏิบัติการส่วนหน้า เฉพาะกิจเขาพระวิหารตำแหน่งผู้บังคับกองร้อยอาวุธเบาที่ 2 กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 6 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ที่เคยมาทำงานในแถบชายแดนเขาพระวิหารแห่งนี้ ก่อนที่จะหายตัวไป

เพื่อเป็นการขอขมา แด่เจ้าป่า เจ้าเขา เจ้าภูมิเจ้าที่ ผีสาง เทวดา เจ้าพ่อ เจ้าแม่แห่งขุนเขา เทือกเขาพนมดงรักเทือกเขาพระวิหาร จึงได้ร่วมกันทำบุญเลี้ยงพระถวายภัตราหารเช้า แด่พระสงฆ์ที่นิมนต์มาจากทั้งตำบล หมู่บ้าน แถบชายแดน ขอขมาขอบวงสรวงขอเปิดป่า เพื่อให้การค้นหาร่างของ ผอ.อ้อย ได้สะดวกและพบเจอ

โดยทุกฝ่ายเชื่ออย่างสนิทใจแล้วว่า ผอ.อ้อย น่าจะเสียชีวิตไปแล้ว นับตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม 2560 และก็ยังเชื่ออีกว่าถูกฆาตกรรม และโยงพันกับนายทหารคนหนึ่งที่มาปฏิบัติหน้าที่อยู่แถบอำเภอกันทรลักษ์ ซึ่งอาจจะมีการทำลาย ซุกซ่อนศพ ผอ.อ้อย ภายหลังจากการฆาตกรรมไปแล้ว อาจจะมีวิชาที่ดี จากหมอผีต่างๆ ที่มีมนต์ตราบังตาทำให้การค้นร่างของ ผอ.อ้อย ไม่พบเจอ แต่พยายามเดินทางไปติดตามค้นร่าง กันทุกวัน ในทุกๆ ที่ที่มีเบาะแสแจ้งมา

จึงได้ร่วมทำบุญทำบุญใหญ่ เพื่อนำเอาพุทธคุณ ธรรมคุณ และสังฆคุณ ไปเปิดป่า เปิดทาง เปิดให้การค้าหาร่างของ ผอ.อ้อย ได้พบเจอเสียที เพราะเชื่อว่า พุทธคุณเป็นคุณที่วิเศษสุด สามารถช่วยให้มองเห็นธรรม มองเห็นการกระทำอันชั่วร้ายของคนไม่ดี ดูแลโลกมนุษย์ให้เป็นสุข หากทำดี บูชาคุณธรรม เพราะวันนี้ พ่อ แม่ ญาติๆ ของ ผอ.อ้อย หมดหนทางแล้ว กับการหาร่าง ผอ.อ้อย โดยภายหลังจากการทำบุญเสร็จ ก็จะได้แยกย้ายเดินทางขึ้นไปติดตามหาร่าง ผอ.อ้อย กันต่อบนเขา เข้าป่าไปยังที่ที่มั่นใจว่าจะพบเจอต่อไปเช่นทุกวัน