ผู้มีรายได้น้อยแห่รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ผู้มีรายได้น้อยแห่รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ผู้มีรายได้น้อยแห่รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปลดค่าครองชีพอย่างคึกคัก ต่างขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือลดภาระค่าใช้จ่าย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 กันยายน 2560 ที่บริเวณลานจอดรถหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายธนพล จันทรนิมิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมนางสาวอรุณ สว่างสินอุดมชัย คลังจังหวัดนครราชสีมา และหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงการคลังในพื้นที่ ตัวแทนสถาบันการเงินที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันทำพิธีส่งมอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2560 โดยมีประชาชนผู้มีรายได้น้อยในเขต อ.เมืองนครราชสีมา ที่ผ่านหลักเกณฑ์ เข้าร่วมรับบัตรฯ อย่างชื่นมื่น เพื่อนำไปเป็นส่วนลดค่าใช้จ่ายในการครองชีพ สำหรับ จ.นครราชสีมา มีผู้ลงทะเบียน 607,961 ราย ผ่านหลักเกณฑ์ 497,879 ราย รัฐบาลจะเริ่มให้การช่วยเหลือ วันที่ 1 ตุลาคม เป็นต้นไป

นางไฝ เนาวรัตน์ อายุ 50 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 100/342 หมู่ 4 ตำบลบ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่รัฐบาลช่วยเหลือคนจน ตนเป็นผู้พิการ มีอุปสรรคในการเคลื่อนไหว และใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก เมื่อได้รับประโยชน์จากสิทธิ์บัตรฯ ที่สามารถลดภาระค่าใช้จ่ายในการครองชีพ จึงมีกำลังใจดิ้นรนสู้ชีวิตต่อ

นายอู๊ด แทนแดง อายุ 57 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 37 หมู่ 7 ตำบลโพธิ์กลาง อ.เมือง ฯ เผยว่า ดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีสิทธิ์ใช้สวัสดิการของรัฐ ต้องขอขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลที่ให้ตนมีโอกาส มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น