พายุฝนกระหน่ำพัดต้นโมกใหญ่อายุกว่า 50 ปีโค่นล้มทับอาคารเรียน

พายุฝนกระหน่ำพัดต้นโมกใหญ่อายุกว่า 50 ปีโค่นล้มทับอาคารเรียน

พายุฝนกระหน่ำนานกว่า 1ชม.พัดต้นโมกขนาดใหญ่สูงประมาณ 20 เมตร อายุกว่า 50 ปี โค่นล้มทับอาคารเรียน ร.ร.บ้านมะค่า อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พังเสียหายโชคดีไม่มีครู นักเรียนบาดเจ็บ

เมื่อเวลาประมาณ 06.00น. วันนี้ (20 ก.ย.60) ได้เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำอย่างหนัก และมีลมกระโชกแรงนานกว่า 1 ชั่วโมง ส่งผลให้ต้นโมกขนาดใหญ่ความสูงประมาณ 20 เมตรอายุมากกว่า 50 ปี โค่นล้มทับอาคารเรียนของโรงเรียนบ้านมะค่า หมู่ 7 ตำบลบ้านยาง อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ทำให้หลังคา และฝ่าเพดานบริเวณห้องเรียนชั้นอนุบาล1,2 และชั้น ป.2,3 พังเสียหาย แต่โชคดีที่ขณะเกิดเหตุยังไม่มีครู และนักเรียนเดินทางมาถึงโรงเรียน มีเพียงนักการภารโรงที่มาทำความสะอาดเพื่อเตรียมเปิดเรียนตามปกติเท่านั้น จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

นอกจากนั้นพายุฝนยังพัดเอาเสาสัญญาณอินเตอร์เน็ตที่ติดตั้งภายในโรงเรียนได้รับความเสียหายไม่สามารถใช้การได้อีกด้วย จากนั้นทางโรงเรียนได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยังทาง อบต. และผู้นำชุมชน มาช่วยตัดต้นไม้ที่หักโค่นออกจากอาคารเรียนดังกล่าว พร้อมแจ้งเตือนไม่ให้เด็กนักเรียนไปใกล้บริเวณที่ต้นไม้โค่นล้ม และหลังคาที่พังเพราะเกรงจะได้รับอันตราย

ด้านนายสิทธินันท์ โสกงโสด ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านมะค่า กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าได้เกิดพายุฝน และลมกรรโชกแรงอย่างหนัก จนพัดเอาต้นโมกขนาดใหญ่โค่นล้มทับอาคารเรียนได้รับความเสียหาย แต่โชคดีที่ขณะเกิดเหตุยังไม่มีครู และนักเรียนมาโรงเรียนจึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนความเสียหายจากการประเมินเบื้องต้นคาดว่าประมาณ 1 แสนบาท ซึ่งจะได้รายงานให้ทางหน่วยงานต้นสังกัดได้รับทราบตามขั้นตอน เพื่อจะได้จัดสรรงบประมาณมาดำเนินการซ่อมแซมหลังคา และฝ่าเพดานห้องเรียนที่เสียหายอย่างเร่งด่วน