ผูด "VRX" สวนสนุกโลกเสมือนจริงสัมผัสได้

ผูด "VRX" สวนสนุกโลกเสมือนจริงสัมผัสได้

VRW ONE ทุ่ม 30 ล้าน ปักธงใจกลางกรุงเทพฯ "สยามสแควร์วัน" เปิดร้าน VRX สวนสนุกโลกเสมือนจริงสัมผัสได้ แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายรัถภัทร์ โชติมงคล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วีอาร์ดับเบิ้ลยู วัน จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินธุรกิจให้บริการร้าน VRX หรือ VR ARCADE ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ใหม่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ใช้งบลงทุนกว่า 30 ล้านบาท พร้อมเครื่องเล่น 5 ชนิด เพื่อสร้างประสบการณ์เสมือนจริง พร้อมการมองเห็น 360 องศา ผ่านเครื่องเล่น 5 ชนิด ด้วยเทคโนโลยีจากอเมริกา ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยมีเป้าหมายผู้เข้าเยี่ยมชมประมาณ 3 แสนคนต่อเดือน

ร้าน “VRX” ตั้งอยู่บนพื้นที่ 250 ตารางเมตร เปิดบริการที่ ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน ชั้น 3 โดยมีเครื่องเล่นภายในร้าน 5 ชนิด โดยมีเครื่องเล่นที่โดดเด่น ประกอบด้วย

1.OMNI เครื่องเล่นที่จำลองการวิ่ง การเดิน การเคลื่อนที่ และปฏิสัมพันธ์กับโลกเสมือนจริง ทั้งการยิงปืนเป็นหน่วยรบ การเดินอยู่ในบ้านผีสิง

2.4DX VR เครื่องเล่นที่จำลองเหตุการณ์เหมือนได้ไปเล่นรถไฟเหาะที่ Everland ประเทศเกาหลี และการนั่งอยู่ข้างๆคนขับรถดริฟ ในสนามแข่ง

3.VR Racing เครื่องเล่นจำลองประสบการณ์การเป็นนักแข่งรถ ในสนามแข่งระดับมือโปร

4.VR Snowboard การจำลองการเล่น Snowboard บนหิมะ ด้วยการสไลด์บนหิมะ และกระโดดลีลา ผาดโผน

5.HTC VIVE เป็นเครื่องเล่นที่ได้รับความนิยมสูงสุด เพราะมีเกมส์ให้เลือกมากกว่า 50 เกมส์ ผู้เล่นสามารถใส่แว่น VR และสามารถปฏิสัมพันธ์กับโลกเสมือนจริงผ่านตัวควบคุม HTC VIVE เช่น การเป็นนักรบในอวกาศ นินจา และหมอผ่าตัด