ผบก.น.4ลั่นสอบ 'ร.ต.อ.-ด.ต.' เซ่นจับอาสาจร.ตั้งด่านรีดเงิน

ผบก.น.4ลั่นสอบ 'ร.ต.อ.-ด.ต.' เซ่นจับอาสาจร.ตั้งด่านรีดเงิน

"ผู้การนครบาล4" ลั่นเรียกสอบ "ร.ต.อ.-ด.ต." สน.หัวหมาก เซ่นปมจับอาสาจร.ตั้งด่านรีดเงินปชช.

จากกรณีนายเกรียงไกร สืบสัมพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ 5 (ป.ป.ท.) ร่วมกับตำรวจกองปราบปราม นำกำลังจับกุม นายเชิดศักดิ์ ศรีทา อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่เทศกิจมีนบุรี และอาสาสมัครจราจร สน.หัวหมาก พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง บัตรประชาชนผู้เสียหาย 2 ใบ และเงินสด 7,000 บาท แจ้งข้อหา เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์และใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ ตามความผิดมาตรา 157 ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.หัวหมากดำเนินคดี เมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 20 กันยายน ที่สน.ลาดพร้าว พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่านายเชิดศักดิ์ ศรีทา ผู้ต้องหา ที่แอบอ้างเป็นอาสาสมัครจราจร ได้มีการตั้งด่านตรวจเรียกรับเงินผลประโยชน์จากประชาชน โดยอ้างว่านำเงินไปให้ตำรวจจราจร ยศร้อยตำรวจเอกและดาบตำรวจ ซึ่งถือว่าเป็นการกล่าวอ้างของผู้ต้องหา ส่วนที่ผู้ต้องหามีการนำหมวกจราจรที่มีรหัสประจำตัวของตำรวจทั้ง 2 นายมาใช้ในการตั้งด่านนั้น หลังจากนี้จะต้องเรียกตัวตำรวจทั้ง 2 นาย มาทำการสอบถามข้อเท็จจริงอีกครั้ง

ขณะนี้ยอมรับว่ายังไม่เห็นสำนวนคดี ซึ่งตนจะไปสอบสวนอย่างละเอียดด้วยตนเอง ทั้งนี้หากพบว่ามีมูลความผิดจริง ก็จะมีการตั้งคณะกรรมสอบสวนข้อเท็จจริง โดยจะดำเนินคดีทั้งด้านวินัยและอาญา ยืนยันไม่มีการช่วยเหลืออย่างเด็ดขาดพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย อย่างไรก็ตามเมื่อ 2 ปีที่แล้วได้มีหนังสือคำสั่งจากสน.หัวหมาก ให้นายเทิดศักดิ์ออกจากการเป็นอาสาสมัครจราจร เนื่องจากถูกดำเนินคดีฐานพยายามฆ่า ในพื้นที่สน.หัวหมาก ซึ่งอยู่ในระหว่างการพิจารณาคดีของศาล