ทำเนียน! หลอกกรอกแบบสำรวจในห้างดังก่อนฉกมือถือวิ่งหนี

ทำเนียน! หลอกกรอกแบบสำรวจในห้างดังก่อนฉกมือถือวิ่งหนี

ทำเนียน! คนร้ายอ้างสำรวจข้อมูลนักศึกษาหลอกให้นั่งกรอกเอกสาร มีไอศกรีมเป็นของสมนาคุณ เหยื่อเผลอหยิบโทรศัพท์มือถือวิ่งหนีต่อหน้าต่อตา (มีคลิป)

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 20 กันยายน ร.ต.อ.วิเชียร คล้อยดี รอง สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจาก น.ส.กนกวรรณ ธรรมเกษร อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 วิทยาลัยแห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.อุดรธานี แจ้งว่า ถูกคนร้ายเป็นชายหลอกให้กรอกแบบสำรวจนักศึกษา แต่กลับขโมยมือถือของตน วิ่งหลบหนีไปต่อหน้าต่อตา เหตุเกิดที่ห้างบิ๊กซี สาขาอุดรธานี เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา

น.ส.กนกวรรณ ให้การว่า เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ก่อนเกิดเหตุ ตนและเพื่อนชาย ได้ไปซื้อสินค้าที่ห้างบิ๊กซี ขณะเลือกซื้อสินค้าอยู่ในห้าง ได้มีคนร้ายเป็นชาย รูปร่างท้วม อายุประมาณ 40-50 ปี สวมเสื้อแจ็กเก็ตสีเทา กางเกงยีนขาสั้น เข้ามาทักทาย พูดคุย พร้อมกับบอกว่า มาสำรวจข้อมูลสินค้าจากนักศึกษา ให้กรอกข้อมูลให้ด้วย เมื่อกรอกเสร็จจะสัมนาคุณด้วยไอศกรีม ตนจึงนั่งกรอกข้อมูลให้ และวางโทรศัพท์มือถือซัมซุง เจ 7 และกระเป๋าเงินไว้บนโต๊ะ ขณะที่กำลังกรอกข้อมูลคนร้ายได้หยิบเอาโทรศัพท์มือถือของตน พร้อมกับสวมแว่นสายตา วิ่งหนีออกจากห้างไปอย่างรวดเร็ว ตนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่พอตั้งสติได้จึงเดินหาเพื่อนที่เดินเลือกซื้อสินค้าอยู่ไม่ไกล วิ่งติดตามคนร้ายออกไป แต่ก็ไม่พบ วันนี้จึงมาแจ้งตำรวจให้ช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้

ตำรวจจึงนำรูปคนร้าย ที่มีตำหนิรูปพรรณตามที่ผู้เสียหายแจ้ง และลักษณะก่อเหตุคล้ายคลึงกัน ที่คนร้ายไปก่อเหตุเช่นนี้มาก่อน ที่ห้างแลนด์มาร์กตึกคอม สาขาอุดรธานี เขตเทศบาลนครอุดรธานี เมื่อ 3 เดือนก่อนมาให้ดู พร้อมภาพจากกล้องวงจรปิดของห้างได้บันทึกภาพไว้มาให้ดู พอเห็นภาพคนร้าย น.ส.กนกวรรณ ได้ชี้ยืนยันว่าเป็นคนร้ายคนเดียวกันแน่นอน ซึ่งตำรวจจะเร่งติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย