ฝนถล่มมุมไบกระทบคมนาคมอ่วม

ฝนถล่มมุมไบกระทบคมนาคมอ่วม

นครมุมไบของอินเดียเจอฝนตกหนักต่อเนื่อง กระทบระบบคมนาคมเป็นวงกว้าง จนมีหลายเที่ยวบินถูกยกเลิก ขณะที่โรงเรียนหลายแห่งประกาศปิดการเรียนการสอน

สถานีโทรทัศน์เอ็นดีทีวีของอินเดียรายงานว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่วันอังคาร (19 ก.ย.) ในนครมุมไบ รัฐมหาราษฏระ ทางตะวันตกของประเทศ ส่งผลให้การให้บริการรถไฟในเมืองเกิดความล่าช้า ขณะที่เครื่องบินของสายการบินสไปซ์เจ็ท ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำ ประสบอุบัติเหตุลื่นไถลออกนอกลานบินขณะลงจอดที่สนามบิน เนื่องจากทัศนวิสัยต่ำ ลมแรง และพื้นผิวรันเวย์ลื่น

อย่างไรก็ดี สายการบินดังกล่าวระบุว่า ผู้โดยสารทั้ง 183 คนบนเครื่องปลอดภัย แต่เหตุการณ์นี้ส่งผลกระทบต่อการจราจรในสนามบินเป็นวงกว้าง

ด้านสายการบินอินดิโก เจ็ท แอร์เวย์ และวิสตารา ประกาศระงับการให้บริการเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออกจากนครมุมไบ เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้ายและมีการประกาศปิดลานบินชั่วคราว โดยเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานในนครมุมไบเผยว่า มีเที่ยวบินถูกยกเลิกแล้วอย่างน้อย 50 เที่ยว

นอกจากนี้ นายวิโนด ทาวเด รัฐมนตรีศึกษาธิการของรัฐมหาราษฏระ เผยว่า สั่งให้โรงเรียนและวิทยาลัยทุกแห่งปิดการเรียนการสอน เนื่องจากสำนักอุตุนิยมวิทยาคาดว่าจะมีฝนตกหนักต่อเนื่อง