ผอ.โผล่ให้ปากคำตร. ปัดลวนลามครูหญิง สพป.สั่งสอบให้ผลใน3วัน

ผอ.โผล่ให้ปากคำตร. ปัดลวนลามครูหญิง สพป.สั่งสอบให้ผลใน3วัน

ผอ.โรงเรียนโผล่มอบตัว-ให้ปากคำตร. พร้อมปฎิเสธลวนลามครูหญิง ด้านสพป.อุตรดิตถ์เขต 2 ย้ายครูช่วยราชการ 24 ชั่วโมง ตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริงคาด3วันรู้ผล

วันที่ 20 กันยายน ที่ สภ.น้ำปาด อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลบ้านฝาย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต2 ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ดุสิต คำจ้อน รองสารวัตรสอบสวน(รอง.สว.สส.)สภ.น้ำปาด เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดย พ.ต.อ.สาทิตย์ ศรีหมื่นไวย ผกก.สภ.น้ำปาด ร่วมดำเนินการสอบปากคำด้วยตนเอง เนื่องจากเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน โดยมี ผอ.โรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียงได้มาให้กำลังใจ ผอ.คนดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา ครูหญิง (นามสมมติ) ตำแหน่งข้าราชการครูชำนาญการพิเศษ ประจำชั้นประถมศึกษาที่ 2 โรงเรียนดังกล่าว นำเอกสารหลักฐาน ภาพถ่ายและพยานซึ่งเป็นคณะครูของโรงเรียนดังกล่าว เข้าแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อให้ดำเนินคดีเอาผิดกับ ผอ.โรงเรียนดังกล่าว ที่เมาสุรา เข้ามาในโรงเรียนและเดินโผเข้ามากอด พยามยามหอมแก้มครูหญิง ต่อหน้านักเรียนและเพื่อนข้าราชการครู ทำให้ได้รับความอับอาย และ ผอ.คนดังกล่าวกระทำการลวนลามอนาจารครูหญิง ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2559 จนมาถึงวันที่1กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งจากการสอบสวนครูหญิงและพยาน พร้อมรวบรวมหลักฐาน ลงพื้นที่ชี้จุดเกิดเหตุ จนท.ตร.สภ.น้ำปาด ได้ตั้งข้อหา อนาจารและลวนลามหญิงอื่นที่ไม่ใช้ภรรยาของตน แก่ ผอ.โรงเรียนดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผอ.โรงเรียนดังกล่าวปฏิเสธข้อกล่าว พร้อมให้ความร่วมมือในการตรวจสอบข้อเท็จจริงและเชื่อในความบริสุทธิ์ พร้อมมีพยาน หลักฐานฝ่ายของตน ว่าไม่ได้กระทำการลวนลาม และดื่มสุราตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด และเหตุที่มาพบพนักงานสอบสวนช้า เนื่องจากติดราชการที่ จ.น่าน พร้อมระบุยอมรับมีการขัดแย้งในการบริหารงานภายในโรงเรียน อาจส่งผลให้มีบุคคลไม่พึ่งพอใจบ้าง เพราะตัวเองเป็นจริงจัง มีดุด่าว่ากล่าวตักเตือนบ้าง แต่ไม่คิดจะเป็นเหตุนำมาซึ่งการแจ้งความดำเนินคดีแบบนี้

พ.ต.อ.สาทิตย์ กล่าวว่า ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนเชิญตัว ผอ.โรงเรียนมารับทราบข้อหาและดำเนินการสอบสวน ซึ่งผู้ถูกกล่าวหาให้การปฏิเสธ พร้อมย้ำให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

ด้านนายธรรมนูญ พิชัย รักษาราชการแทน ผอ.สนง.พื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์เขต 2 กล่าวว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง ทั้ง2ฝ่ายแล้วโดยเร่งรัดให้ทราบผลภายใน 3 วัน จากนั้นจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง ด้านครูหญิง ได้ทำหนังสือแจ้งให้ย้ายช่วยราชการในโรงเรียนประถมศึกษา พื้นที่ อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ แต่ยังสังกัด สพป.อุตรดิตถ์เขต 2 ภายใน 24ชั่วโมงนี้ตามที่ร้องขอแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศที่โรงเรียนประถมศึกษาดังกล่าว ยังคงดำเนินการเรียนการสอนตามปกติ เนื่องจากใกล้สอบและปิดภาคเรียน