รวบทอมสั่งซื้อไอซ์ทางไปรษณีย์ คาดเจ้าเดียวกับ'เอมี่'

รวบทอมสั่งซื้อไอซ์ทางไปรษณีย์ คาดเจ้าเดียวกับ'เอมี่'

ตำรวจชุดสืบสวนเมืองหนองคาย ตามรวบทอมคาของกลางกล่องพัสดุไปรษณีย์ หลังสั่งซื้อไอซ์ 1.35 กรัม ตำรวจคาดเป็นเจ้าเดียวกับขายให้ ดาราสาวเอมี่

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ก.ย. 60 พ.ต.ท.วิเศษ ลานอุ่น รองผกก.(สส.)สภ.เมืองหนองคาย,พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ สีเสมอ สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมนางสาวแก้วกาญจน์ รัตนสังข์ อายุ 29 ปี ขณะที่เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์นำกล่องพัสดุไปส่งให้ แล้วเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุม โดยนางสาวแก้วกาญจน์ เป็นผู้รับกล่องพัสดุด้วยตนเอง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เปิดกล่องให้ดูก็พบว่าภายในกล่องพัสดุมีซองยาไอซ์ 1.35 กรัม บรรจุในซองเอกสารสีน้ำตาล พับในกล่อง ใช้กระปุกน้ำยาดับกลิ่นทับไว้อีกชั้นหนึ่ง โดยหน้ากล่องพัสดุระบุผู้ส่ง “เป้ ลัดลอย904/1 ซอยลาดพร้าว 44 เขตห้วยขวางแขวงสานเสนนอก กทม”

พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ สีเสมอ สว.สส.สภ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า ได้รับการประสานจาก พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (ผบก.สปพ.191) ว่ามีการลักลอบสั่งซื้อยาเสพติดออนไลน์จัดส่งทางไปรษณีย์ในพื้นที่ จ.หนองคาย ซึ่งคาดว่าจะเป็นแหล่งกระจายยาเสพติดแหล่งเดียวกับที่นางเอกสาว เอมี่ อามาเรีย ได้มาจึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ เพื่อนำตำรวจไปหาตัวผู้รับกล่องพัสดุ ก็พบนางสาวแก้วกาญจน์แสดงตัวเป็นผู้รับกล่องพัสดุดังกล่าว

จากการสอบสวนเบื้องต้น นางสาวแก้วกาญจน์ ให้การว่า ก่อนหน้านี้ได้เล่นเฟสบุ๊ค จึงเห็นว่ามีเพจหนึ่งเป็นกลุ่มปิด มีการขายปืน อะไหล่ปืน และยาเสพติด จึงได้ลองสั่งซื้อไอซ์มาเสพ 1.35 กรัม ราคา 1,500 บาท และทำเป็นครั้งแรก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายแล้วคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมาย