Report & Corporate News (20 ก.ย.60)

Report & Corporate News (20 ก.ย.60)

Food Thailand Sector Update - MARKET WEIGHT, PLANB, FSMART, CBG

Food Thailand Sector Update  -  MARKET WEIGHT

เราได้จัดงานสัมนาเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับกฏเกณท์ด้านภาษีน้ำตาลในธุรกิจเครื่องดื่มที่กำลังจะออกมาใหม่ โดยได้เชิญผู้อำนวยการสำนักงานวางแผนภาษีมาให้ข้อมูลในงานสัมนา ทั้งนี้ในระยะเวลา 2-3 ปีข้างหน้า เครื่องดื่มน้ำผลไม้ส่วนใหญ่จะได้รับผลกระทบจากภาษีดังกล่าวในระดับต่ำ เนื่องจากมีการจัดเก็บในระดับต่ำเพื่อให้ผู้ประกอบการได้มีการปรับสูตรให้มีน้ำตาลต่ำลง แนะนำ MARKET WEIGHT หุ้น Top Picks CPF และ GFPT (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

PLANB

PLANB ขยายเครือข่ายจอภาพดิจิทัล 25 ทำเลทั่วกรุงเทพ คาดโกยรายได้กว่า 1.2 พันลบ. หนุนรายได้รวมปีนี้โต 15-20% ตามเป้า นายปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แพลนบี มีเดีย (PLANB) เผย  จับมือ สกายรีเจิ้น มีเดีย ขยายเครือข่ายจอภาพดิจิทัลนอกที่อยู่อาศัยใน 25 ทำเลทั่วกรุงเทพ คาดการณ์มีรายได้จากธุรกิจประเภทสื่อโฆษณาดิจิทัลนอกที่อยู่อาศัยในระดับสูงกว่า 1,200 ล้านบาท จากเป้าหมายรายได้รวมทุกประเภทธุรกิจทั้งปี 2,800 – 3,000 ล้านบาท ซึ่งเติบโตตามเป้าหมายในระดับ 15-20% จากปีก่อนหน้า

FSMART

FSMART เผย ซื้อสติกเกอร์ไลน์-ชำระค่าไฟฟ้า ผ่านตู้บุญเติมได้แล้ว ช่วยหนุนรายได้ปีนี้เข้าเป้าที่ 3.2 หมื่นลบ.

นายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือ FSMART เปิดเผยว่า บริษัทได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท LINE ประเทศไทย ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายสติกเกอร์ไลน์ ด้วยการจ่ายเงินสดผ่านตู้บุญเติมที่มีการให้บริการกว่า 110,000 ตู้ทั่วประเทศ โดยบริการดังกล่าวช่วยให้ผู้ใช้งาน LINE แต่ไม่มีบัตรเครดิตสามารถซื้อสติกเกอร์ไลน์ที่ต้องการได้ ซึ่งเริ่มให้บริการแล้วตั้งแต่วันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเชื่อว่าจะมีการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งาน และจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนให้ยอดเติมเงินของบริษัทปีนี้ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 32,000 ล้านบาท เช่นเดียวกับจำนวนตู้เติมเงินบุญเติมที่ 122,000 ตู้ทั่วประเทศ

CBG

CBG มั่นใจรายได้ปีนี้โต 20-25% จากปีก่อน หลังตลาดต่างประเทศโต ดันสัดส่วนรายได้มากกว่า 50% จากปีก่อน 34%

นายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG เปิดเผยในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) มั่นใจรายได้ปีนี้เติบโต 20 - 25% จากปีก่อน หลังรุกตลาดจีน-อังกฤษ ทำรายได้ต่างประเทศโตสูงกว่า 30% มั่นใจดันสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศมากกว่า 50% ในปีนี้ จากปัจจุบัน 34% ส่วนตลาดจีนมั่นใจยอดขายพุ่งแตะ 500 ล้านกระป๋องในปี 62 จากปีนี้คาดทำได้ 200 ล้านกระป๋อง