'ศานิตย์' เตรียมกำลังรับมือเสื้อเเดง 27 ก.ย.นี้

'ศานิตย์' เตรียมกำลังรับมือเสื้อเเดง 27 ก.ย.นี้

"พล.ต.ท.ศานิตย์" เตรียมกำลังรับมือคนเสื้อเเดงหลังศาลฎีกากำหนดพิพากษาจำนำข้าว 27 ก.ย.นี้ ชี้การข่าวพบมวลชนเดินทางมาไม่เกิน 400 คน

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. ดูแลงานความมั่นคง เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสันติบาล (บช.ส.) กองทัพบก รองผบก.น.1 - 9 รองผบก.อคฝ. รองผบก.สส.บช.น. รองผบก.สปพ. และหน่วยงานฝ่ายการข่าวประชุมประชาคมข่าวความมั่นคง เกี่ยวกับกรณีศาลฎีกาแผนกผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะอ่านคำพิพากษาคดีรับจำนำข้าว วันที่ 27 กันยายน นี้ หลังน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหลบหนีไม่มาฟังการอ่านคำพิพากษาเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมาโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

ภายหลังการประชุม พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า ได้มอบนโยบายให้มีการเตรียมความพร้อมไว้โดยห้ามประมาท ส่วนตัวเลขจำนวนกลุ่มผู้มาชุมนุมในวันที่ 27 กันยายน นี้ มีเพียงเล็กน้อย แต่ยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้านเพื่อดูแลความปลอดภัยของประชาชนอย่างเต็มที่ การประชุมดังกล่าวเพื่อวิเคราะห์ประเมินสถานการณ์ของมวลชนที่เข้ามาในพื้นที่ศาลฎีกาแผนกผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเป็นหลัก ส่วนจำนวนกำลังตำรวจที่จะเตรียมความพร้อมในการดูแลนั้น จะใช้กำลังอย่างเต็มที่เหมือนเดิมแต่ไม่ได้มีการประสานขอกำลังจากกองบัญชาการข้างเคียงเหมือนเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ส่วนตัวตนเชื่อว่าอดีตนายกรัฐมนตรีคงไม่มาและโอกาสที่จะมาค่อนข้างน้อย จึงทำให้พี่น้องประชาชนที่มาให้กำลังใจก็คงจะมีจำนวนไม่มาก

ด้านพล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า การประชุมดังกล่าวเป็นการประชุมเตรียมความพร้อมเพื่อประเมินสถาการณ์ด้านการข่าวคาดว่าจะมีกลุ่มผู้มาร่วมชุมนุมประมาณ 300-400 คน ส่วนการจัดกำลังนั้น จะนำข้อมูลที่ได้สรุปจากการประเมินสถานการณ์ด้านการข่าวไปร่วมประชุมกับทางศาลฎีกาแผนกผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองอีกครั้งเพื่อนำความเห็นมาเป็นแนวทางในการจัดกำลังในพื้นที่

ขณะที่รายงานข่าวแจ้งว่า การประมาณสถานการณ์ด้านการข่าวของกองบัญชาการตำรวจสันติบาล (บช.ส.) จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงในพื้นที่ 50 เขตทั่วกรุงเทพมหานครประมาณ 300 คน รวมถึงทางกองทัพบกประเมินสถานการณ์ว่าจะมีมวลชนที่เป็นกลุ่มแฟนพันธุ์แท้ที่มีความชื่นชอบอดีตนายกรัฐมนตรีมาปักหลักชุมนุมโดยเดินทางมากันเองไม่มีกลุ่มนายทุนสนับสนุนแต่อย่างใด