'บิ๊กตู่' ปัดสัมภาษณ์สื่อเร่งถก 'บิ๊กเจี๊ยบ'

'บิ๊กตู่' ปัดสัมภาษณ์สื่อเร่งถก 'บิ๊กเจี๊ยบ'

"นายกรัฐมนตรี" ปัดให้สัมภาษณ์สื่อ เร่งหารือ "ผบ.ทบ."

ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในระหว่างการเป็นประธานการประชุมนโยบายวิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ ครั้งที่ 3/2560 ว่าวันนี้เป็นการบูรณาการสานต่อกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้งานวิจัยโตไปตามเป้าหมายของรัฐบาล วัตถุประสงค์ มี 2 ประการ คือการวิจัย สร้างสิ่งใหม่ สิ่งที่แตกต่าง เป็นการพัฒนาต่อยอด และสิ่งที่มีการวิจัยมาแล้ว ทั้งในต่างประเทศ และ ไทย ประเด็นที่ 2 คือเน้นเรื่องการเกษตร จะทำอย่างไรให้คนของเราสามารถเข้าถึงผลผลิตจากการวิจัยได้ทั่วถึงในราคาประหยัด นี่คือแนวทางวิจัยของรัฐบาล ซึ่งต้องให้สอดคล้องกับการพัฒนาประเทศ ที่อยากให้เกิดการต่อยอดทั้งส่วนราชการ เอกชน และสถาบันต่าง ๆ ซึ่งจะนำไปสู่การวิจัย ที่เกิดจาก จุดเริ่มต้นเดียวกัน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาต่างคน ต่างทำ ซึ่งจะแบ่งการทำงาน ออกเป็นคลัสเตอร์ นำไปสู่การจัดสรรและใช้งบประมาณที่เหมาะสม เพื่อนำไปสู่การผลิตและพิจารณา ผลตอบแทน ให้กับ ทั้ง 3 ส่วน คือรัฐ เอกชน และสถาบันต่าง ๆ
โดยภายหลังการประชุมพล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินกลับขึ้นห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าทันที โดยกล่าวทักทายโดยไม่หันมามองสื่อมวลชนว่า "สวัสดีครับ" เท่านั้น

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาเหตุที่พล.อ.ประยุทธ์ไม่ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเนื่องจากจะรีบไปพูดคุยกับ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. ที่ได้เดินทางมารอพบนายกรัฐมนตรีบนตึกไทยคู่ฟ้าก่อนหน้านี้แล้ว