ดัชนีส่งสัญญาณทิศทาง 'ขาขึ้น'

ดัชนีส่งสัญญาณทิศทาง 'ขาขึ้น'

"หลักทรัพย์บัวหลวง" ย้ำหากไม่มีปัจจัยลบที่มีนัยสำคัญ ตลาดอาจปรับฐานบนทิศทางขาขึ้น มองแนวต้าน 1,690 จุด พร้อมแนะลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า ผลตอบแทนจากการลงทุนในตลาดหุ้นไทย นับตั้งแต่ทะลุ 1,600 จุดจนถึงปัจจุบัน เริ่มสร้างความกังวลว่า ตลาดหุ้นไทยจะมีความเสี่ยงปรับตัวลดลงในระยะสั้นเพิ่มขึ้น โดยดัชนีทางเทคนิคชี้ให้เห็นว่า ตลาดหุ้นไทยเข้าสู่ช่วงร้อนแรง (RSI > 70)

แต่จากภาวะอัตราดอกเบี้ยต่ำและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจะช่วยหนุนให้ค่า PER ตลาดหุ้นไทยปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง นอกจากนี้กระแสเงินทุนต่างชาติที่ไหลเข้าตลาดหุ้นเอเชียเกิดใหม่ส่งผลให้ค่าเงินบาทแข็งค่าอยู่ที่ 33.05 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ฉะนั้นคาดว่านักลงทุนต่างชาติและสถาบันในประเทศจะกลับมาซื้อหุ้น ขณะที่มูลค่าตลาดหุ้นไทยยังคงถูกเมื่อเทียบกับตลาดหุ้นอื่น

นอกจากนี้หากธนาคารกลางสหรัฐฯกลางสหรัฐฯชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะเป็นปัจจัยที่ทำให้กระแสเงินทุนไหลเข้าในเอเซีย รวมถึงไทยจะหนุนดัชนีฯเพิ่มขึ้นจากระดับปัจจุบัน อย่างไรก็ดีแนะนำให้ติดตามประชุม FOMC วันที่ 20 ก.ย.นี้ ตลาดคาดว่าจะคงดอกเบี้ยไว้ที่ 1.25% แต่อาจมีประกาศแผนลดงบดุลบัญชีหากเศรษฐกิจมีการปรับตัวตามที่คาดการณ์

หากไม่มีปัจจัยลบที่มีนัยสำคัญ ดัชนีตลาดโดยรวมยังคาดว่าจะปรับฐานบนทิศทางขาขึ้น แนวรับ 1,660 จุด แนวต้าน 1,690 จุด”

สำหรับกลยุทธ์ทางเทคนิค กรณีตลาดพักตัว เราจะเลือกซื้อหุ้นที่น่าสนใจและมีโอกาสดีดขึ้นได้ดีภายใต้เงื่อนไขดังต่อไปนี้ 1.หุ้น Leading Stock เป็นหุ้นนำกลุ่มและส่งสัญญาณแข็งแกร่งมากกว่าตลาด 2.หุ้นที่เกิดสัญญาณกลับตัวเป็นขาขึ้น Pivot point 3.หุ้นที่ยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น-กลาง Golden cross และ 4. วอลุ่มการซื้อขายเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้แนะคงสัดส่วนการลงทุน 80% ถือเงินสด 20% และแนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค ได้แก่ TU แนวรับ 19.8 บาท แนวต้าน 21.5 บาท WHA แนวรับ 3.3 บาท แนวต้าน 3.7 บาท LPN แนวรับ 11.3 บาทแนวต้าน 12.5 บาท และแนะถอดหุ้น STA,ILINK เนื่องจากปรับตัวขึ้นได้น้อยกว่าตลาด
“หุ้นคงเหลือในพอร์ต ได้แก่ SQ, GFPT, KCE, HANA, WHA, TASCO, SCC, TU, TKN, LPN”

ดัชนีส่งสัญญาณทิศทาง \'ขาขึ้น\'

3 หุ้นสัญญาณเด่น

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 2 ตัว คือ หุ้น TU ราคาเป้าหมาย 21.5บาท จุด Stop loss 19.8บาท หุ้นสร้างฐานกินเวลาหลาย สัปดาห์ ปัจจุบันเริ่มขยับขึ้น ขณะที่รูปแบบ Head $ shoulder bottom และ MACD บ่งชี้รูปแบบขาขึ้น

หุ้น WHA ราคาเป้าหมาย 3.7 บาท Stop loss 3.3 บาท ภายหลังจากทะลุแนวต้านสาคัญ 3.3 บาท พร้อมกับวอลุ่มที่เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้แนวต้านเดิมกลับกลายเป็นแนวรับ ยืนยันสัญญาณฟื้นตัวหรือการเปลี่ยนเป็นขาขึ้นรอบใหม่

หุ้น LPN ราคาเป้าหมาย 12.5 บาท Stop loss 11.3 บาท เครื่องมือ Bollinger band และ RSI บ่งชี้โมเมนตัมขาขึ้นระยะสั้น หนุนด้วยวอลุ่มที่เพิ่มสูงขึ้นมากกว่าค่าเฉลี่ยในรอบ 1 สัปดาห์

อย่างไรก็ดีในช่วงที่ตลาดหุ้นผันผวน นักลงทุนสามารถแสวงหาโอกาสในการทำกำไร ควบคู่กับการป้องกันความเสี่ยง ด้วยการ “สมัครบริการยืมและให้ยืมหลักทรัพย์ (SBL) แบบออนไลน์” เพื่อรับค่าธรรมเนียมให้ยืม (Lending fee) 3.5% ต่อปี กับทางหลักทรัพย์บัวหลวง ที่ได้เปิดให้บริการเรียบร้อยแล้ว

สำหรับลูกค้าปัจจุบัน หลังจาก Login เข้าระบบผ่านหน้าเว็บไซต์บัวหลวง https://www.bualuang.co.th/ เรียบร้อยแล้วให้คลิกสมัครบริการ SBL แบบออนไลน์ได้ทันที โดยไม่ต้องจัดส่งเอกสารให้ยุ่งยาก ส่วนลูกค้าใหม่ที่ยังไม่มีบัญชีหลักทรัพย์กับทางหลักทรัพย์บัวหลวง สามารถสมัครเปิดบัญชีหุ้นออนไลน์ได้เลยจากนั้นให้สมัครบริการ SBL แบบออนไลน์ สนใจสอบถามเพิ่มเติม 0-2618-1111