ค่าบาท'แข็งค่า'ตลาดจับตาเฟดคืนนี้

ค่าบาท'แข็งค่า'ตลาดจับตาเฟดคืนนี้

บาทเปิดตลาดเช้านี้แข็งค่า "33.07 บาทต่อดอลลาร์" ตลาดจับตาเฟดคืนนี้ คาดน่าจะลดขนาดงบดุลตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป ยังไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อในปีนี้

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดตลาดเช้าวันนี้ที่ระดับ 33.07บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นเล็กน้อยจากช่วงปิดสิ้นวันก่อนที่ระดับ 33.08 บาท
ต่อดอลลาร์ตลาดเงินโลกในคืนที่ผ่านมาค่อนข้างเงียบ มีเพียงเรื่องการเมืองและตลาดหุ้นที่ยังคงร้อนแรง

ฟากฝั่งการเมือง มีผลกับตลาดเล็กน้อยหลังจากที่โดนัล ทรัมป์ใช้วาจารุณแรงในการกล่าวหาเหาหลีเหนือและอิหร่าน ส่งผลให้ผู้ค้าบางส่วนยังคงมีความกังวลว่าอาจมีการตอบโต้จากผู้นำของทั้งสองประเทศตามมาและความเสี่ยงในตลาดการเงินมีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นได้

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นทั่วโลกยังคงปรับตัวขึ้นต่อ (S&P500 +0.18% Euro Stoxx50 +0.13%) ก่อนที่จะมีการรายงานผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินสหรัฐ (เฟด) ในคืนวันนี้ สิ่งที่ตลาดคาดไว้คือ เฟดน่าจะลดขนาดงบดุลตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป ยังไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อในปีนี้แต่คงยืนยันแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยยังคงอยู่และมีแผนที่จะขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.75% ต่อปี ในอีก 2 ปีข้างหน้า ถ้าเฟดสามารถส่งสัญญาณดังกล่าวได้ทั้งหมด จะส่งผลให้ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นได้ในช่วงสั้น

มองกรอบเงินดอลลาร์ที่ระดับ 33.03-33.13 บาท/ดอลลาร์