จับตาประชุมเฟดหนุนดาวโจนส์ดีดตัวทำนิวไฮ

จับตาประชุมเฟดหนุนดาวโจนส์ดีดตัวทำนิวไฮ

ดาวโจนส์ดีดตัวทำนิวไฮ ขณะนักลงทุนจับตาการประชุมเฟดและ“ทรัมป์”กล่าวสุนทรพจน์ที่ยูเอ็น

ดัชนีดาวโจนส์ปิดตลาดวันอังคาร (19ก.ย.)ตามเวลาท้องถิ่น ในแดนบวกและแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อวานนี้ (ตามเวลาไทย) และจะเสร็จสิ้นในวันนี้ โดยจะหาสัญญาณบ่งชี้การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ 

นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ในที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ที่กรุงนิวยอร์กด้วย

ทั้งนี้ ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เพิ่มขึ้น 39.45 จุดหรือ 0.18% ปิดที่ 22,370.8  จุด  ดัชนีเอสแอนด์พี 500  บวก 2.78 จุดหรือ 0.11% ปิดที่ 2,506.65 จุด และดัชนีแนสแด็ก ปรับตัวขึ้น 6.68 จุดหรือ 0.1% ปิดที่ 6,461.32 จุด

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศพุ่งขึ้นนำตลาด ขณะที่หุ้นแอปเปิลทะยานขึ้นมากที่สุดในการซื้อขายช่วงแรก ขณะที่นักลงทุนส่วนใหญ่ไม่คาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ แต่มีแนวโน้มที่เฟดจะปรับลดงบดุลจากวงเงิน 4.5 ล้านล้านดอลลาร์

ซีเอ็มอี กรุ๊ป ระบุว่า จากการใช้เครื่องมือเฟดวอทช์ วิเคราะห์ภาวะการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ พบว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่ามีโอกาส 58.3% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.นี้

ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความว่า เขาจะกล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุมสมัชชาใหญ่ของยูเอ็น ที่กรุงนิวยอร์กเมื่อวันอังคาร(19ก.ย.) เวลา 10.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 21.00 น.ตามเวลาไทย

ถึงแม้ปธน.ทรัมป์ ไม่ได้เปิดเผยว่าเขาจะกล่าวถึงประเด็นใดบนเวทีสหประชาชาติในวันนี้ แต่สื่อคาดการณ์ว่าเขาจะกล่าวประณามการกระทำที่ยั่วยุของเกาหลีเหนือ หลังจากที่ได้ทำการยิงขีปนาวุธและทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ นอกจากนี้ คาดว่าปธน.ทรัมป์จะกล่าววิพากษ์วิจารณ์อิหร่าน เวเนซูเอล่า และอาจรวมถึงประเด็นก่อการร้ายในวันนี้