เทกระจาด! กระบะยัดไม้เกร็ดมุงหลังคา เสียหลักชนราวข้างทาง

เทกระจาด! กระบะยัดไม้เกร็ดมุงหลังคา เสียหลักชนราวข้างทาง

เทกระจาด! รถบรรทุกไม้เกร็ดมุงหลังคา เสียหลักถอยลงเขาชนราวข้างทางพลิกตะแคง คนขับบาดเจ็บเล็กน้อย

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 19 ก.ย.60 ร.ต.อ.หาญ แก้วศิริ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เสริมงาม จ.ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยศูนย์ตะวันเสริมงาม เดินทางตรวจสอบบริเวณจุดชมดาวแม่ต๋ำผาเบ้อ ถนนเสริมงาม-ลี้ เขตบ้านแม่ต๋ำ ม.1 ต.เสริมซ้าย อ.เสริมงาม จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถกระบะ พลิกคว่ำมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า สีขาว หมายเลขทะเบียน -1414 ลำปาง ใส่หลังคาแบบทึบเต็มกระบะ พลิกคว่ำตะแคงข้างอยู่ข้างทาง ส่วนหัวรถขวางอยู่กลางถนนท้ายรถคาอยู่กับราวอลูมิเนียมข้างทาง หลังคายับได้รับความเสียหายเบื้องต้นทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อต่อมานางสาวกรรณิกา วงศ์ชัย อายุ 25 ปี อาศัยอยู่ ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นคนขับพลเมืองดีนำตัวส่งโรงพยาบาลเสริมงามก่อนหน้านี้แล้ว และทราบว่าได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยแต่รอเอ็กซเรย์อยู่ที่โรงพยาบาล

จากการตรวจสอบพบว่ามีไม้บานเกร็ด ที่ใช้มุงหลังคาและมัดเป็นมัดๆความยาวประมาณ 30 เซ็นติเมตร เทกระจาดหลุดออกมาจากท้ายรถจำนวนมากคาดหลายพันแผ่น ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ป่าไม้เดินทางมาตรวจสอบต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุนางสาวกรรณิกา ได้ขับรถบรรทุกไม้เกร็ดหลังคาซึ่งเป็นไม้สักมาเต็มคันรถ และกำลังจะไปส่งให้ลูกค้าที่ อ.ลี้ จ.ลำพูน พอมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางขึ้นเขายาว ปรากฏว่ารถขึ้นไม่ไหว คนขับพยายามใส่เกียร์หนักแต่เอาไม่อยู่เบรคก็ไม่อยู่ทำให้รถไหลถอยหลังก่อนที่ท้ายรถจะชนราวอลูมิเนียมข้างทางแล้วรถพลิกตะแคงข้างดังกล่าว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหง่างตรวจสอบไม้อยู่