งงหนักมาก! วงจรปิดจับภาพโจรกระจอกขโมยถังขยะ

งงหนักมาก! วงจรปิดจับภาพโจรกระจอกขโมยถังขยะ

วงจรปิดจับภาพชัด! โจรวัยรุ่นขี่รถจยย.ออกขโมยถังขยะริมถนนทำชาวบ้านเดือดร้อน ไม่มีที่ทิ้งขยะ (มีคลิป)

เมื่อวันที่ 19 ก.ย.60 ดาบตำรวจสุทธิณัฐ เส้งรอด ตำรวจสังกัดกองบังคับการตำรวจภูธร จ.ตรัง เผยภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบริเวณบ้านพักของตน ซึ่งสามารถบันทึกภาพขณะที่คนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 1 คน ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาจอดที่ถังขยะใบสีเขียวแบบมีล้อเลื่อน ใบแรกห่างจากบ้านของดาบตำรวจสุทธิณัฐ ประมาณ 30 เมตร แต่มีขยะเต็มถัง จึงขี่รถจักรยานยนต์ต่อไปอีกประมาณ 70 เมตร เจอถังขยะใบที่ 2 จึงลงมือก่อเหตุ โดยการนำขยะในถังออกทั้งหมดเพื่อต้องการให้ถังขยะเบา ใช้เวลาประมาณ 5 นาที จึงขี่รถจักรยานยนต์ลากถังขยะข้ามไปยังถนนอีกฟากแล้วหลบหนีไป

สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในละแวกนั้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่มีที่ทิ้งขยะ ต้องนำขยะใส่ถุง แล้วมากองรวมกันที่โคนเสาไฟฟ้า เพื่อให้เจ้าหน้าที่เทศบาลฯ มาเก็บไปแทน ซึ่งถังขยะในบริเวณดังกล่าว ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออกตัวเมืองตรัง หายไป 3-4 ถังแล้ว ชาวบ้านได้ร้องขอมาใหม่ วางไว้ไม่นานก็ถูกขโมยไปอีก จนต้องนำถังขยะสีดำใบเก่าๆ มาวางไว้แทน

ด.ต. สุทธิณัฐฯ กล่าวว่า เมื่อก่อนเคยสงสัยว่าเทศบาลเก็บถังขยะกลับไปทำความสะอาด แต่หายไปหลายวัน และได้ถังใบใหม่มาแทน แต่อยู่ไม่กี่วันก็หายไปอีก จึงสงสัยได้เปิดภาพจากกล้องวงจรปิดของตนดู ก็พบว่าเมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 04.30 น. มีคนร้ายได้ขโมยถังขยะไป จึงจะนำภาพดังกล่าวไปมอบให้กับทางเทศบาลนครตรัง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับคนร้ายรายนี้ต่อไป เนื่องจากสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเพราะไม่มีที่ทิ้งขยะ เป็นเหตุให้สุนัขจรจัดเข้ามาคุ้ยเขี่ยอาหาร ทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีงามแก่นักท่องเที่ยว และเชื่อว่าคนร้ายรายนี้น่าจะก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้มาแล้วหลายครั้ง แต่กล้องวงจรปิดของตนเพิ่งใช้งานได้เมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา และเห็นภาพคนร้ายก่อเหตุ