มีหลักฐานเอาผิด 'ป๋าเกิด' จ่อออกหมายเรียกคนเอี่ยวค้ากาม

มีหลักฐานเอาผิด 'ป๋าเกิด' จ่อออกหมายเรียกคนเอี่ยวค้ากาม

ผู้การ ปคม. เผยหลักฐานเอาผิด "ป๋าเกิด" เชื่อว่ากระทำผิดจริง เตรียมออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องเข้าข่ายค้ามนุษย์ได้

จากกกรณีกลุ่มหญิงสาวผู้เสียหาย ที่ปรากฎในคลิปภาพเหตุการณ์ ที่เผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับการลงโทษของกลุ่มโคโยตี้เวียนกันตบหน้า ผู้หญิงและทอม เนื่องจากขาดงาน และทำผิดกฎในบ้านโมเดลลิ่งจนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก จนมีเรียกตัวผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนที่ ส.น.พื้นที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าผู้อยู่เบื้องหลัง บริษัทโมเดลลิ่งรายนี้มีพฤติกรรมเข้าข่ายการค้ามนุษย์หลายข้อหา จนล่าเมื่อวันที่18 ก.ย. ที่ผ่านมา กลุ่มผู้เสียหายบางส่วนได้มาแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) เอาผิดกับ  “ป๋าเกิด” เจ้าของธุรกิจโมเดลลิ่งที่เกิดเรื่องรวมถึงผู้เกี่ยวข้องในความผิดเรื่องค้ามนุษย์

ล่าสุด เมื่อเวลา 12.00น. วันที่ 19 ก.ย.60 พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม. เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำเด็กเมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา เชื่อว่ามีการกระทำความผิดจริง ส่วนจะมีผู้เกี่ยวข้องเป็นใครบ้างนั้น ก็ต้องทำการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายเรียก หมายจับต่อไป สำหรับหลักฐานที่ผู้เสียหายนำมานั้นมีความชัดเจนมาก ไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชันไลน์ เฟซบุ๊ก ไอจี ต่างๆ ขณะนี้ข้อมูลสมบรูณ์แบบแล้วสามารถออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องได้ แต่ถ้าหากรวบรวมพยานหลักฐานแล้วพบว่ามีโทษสูงก็จะทำการออกหมายจับ

ในส่วนข้อหาที่จะเข้าข่ายความผิดได้แก่ ข้อหาการค้ามนุษย์ การหาประโยชน์ทางเพศกับบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี อย่างไรก็ตามต้องขอชี้แจงว่าเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี สามารถทำงานเป็นแดนซ์เซอร์ได้แต่ต้องขออนุญาตจากทางผู้ปกครองก่อน และทางผู้ประกอบการก็ระมัดระวัง ควรศึกษาข้อกฎหมายให้ถูกต้องตามกรมแรงงานกำหนด