ไม่อายทำกิน! แห่ชิมสุดยอดส้มตำสารวัตรตำรวจเมืองพญาแล

ไม่อายทำกิน! แห่ชิมสุดยอดส้มตำสารวัตรตำรวจเมืองพญาแล

ฮือฮา! แห่ชิมสุดยอดส้มตำถาดฝีมือ สารวัตรนายตำรวจ เมืองพญาแล ใช้เวลาว่างนอกเวลางานราชการสร้างรายได้เสริมให้ครอบครัว

เมื่อวันที่ 19 ก.ย.60 ผู้สื่อข่าวจะพาไปดูร้านค้าส้มตำ ที่ในขณะนี้ได้รับความนิยมจากลูกค้าจำนวนมากที่ต้องบอกว่าคนที่หาร้านอาหารเที่ยง และช่วงเย็น เป็นอีกหนึ่งสุดยอดร้านอาหารประเภทส้มตำ และอาหารอีสานทั่วไปอีกหลากหลายไม่แพ้ที่อื่นๆ เช่นกัน ที่มีนายตำรวจระดับสารวัตร พ.ต.ท.สองเมือง ดีสำโรง สารวัตรนายเวรประจำหน้าห้องผู้การชัยภูมิ ของพล.ต.ต.สมพจน์ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ชัยภูมิ

20170919144158446

เป็นเจ้าของร้าน และพ่อครัวลงมือทำด้วยตัวเอง เลือกที่จะใช้เวลาว่างนอกราชการของตัวเองให้เกิดประโยชน์ต่อครอบครัว และกลุ่มแม่บ้านนายตำรวจ ที่จะมีบางส่วนไม่มีงานทำให้มาเป็นลูกมือแม่ครัวในร้าน โดยใช้ชื่อร้านว่า (บัวลาย) ตำถาด สาขาชัยภูมิ ที่ตั้งอยู่ในตัวเมืองชัยภูมิ ย่านถนนสายชัยประสิทธิ เยื้องฝั่งตรงข้ามซอยทางเข้าสำนักงานสหกรณ์ออมทรัพย์สามัญศึกษาจังหวัดชัยภูมิหลังตึกม่วงย่านศูนย์อาหารการค้าแห่งใหม่ของจังหวัดชัยภูมิ

ที่นี่มีเมนูเด็ดโดนใจลูกค้า คือตำถาด สุดยอดน้ำปลาร้า(สุก) ต้นตำรับบัวใหญ่ มีสไตล์การตกแต่งร้านด้วยฝาชี และถาดตามผนังร้านจำนวนมาก ทำให้ถูกใจลูกค้าเป็นบรรยากาศชวนชิมสัมตำถาดโดนใจลูกค้าทุกคนที่มาได้มากขึ้นได้อีกทาง

20170919144157246

นายตำรวจรายนี้บอกว่า กว่าจะได้สูตรมาต้องใช้เวลาศึกษาลงมือทำเองอยู่นานหลายปี และที่สำคัญต้องใส่ใจในเวลาทำทุกขั้นตอนเพื่อให้รสชาติอาหารมีคุณภาพทุกครั้งที่นำอาหารลงจานออกมาบริการลูกค้า ซึ่งลูกค้าถูกใจแทบทุกราย และต้องแวะมาสั่งรับประทานเป็นประจำโดยเฉพาะในช่วงเที่ยง และช่วงเย็น ที่เป็นเวลานอกราชการของนายตำรวจรายนี้จะใช้เวลาว่างลงมือเข้าครัวด้วยตัวเอง ทั้งยังสร้างรายได้เสริมให้ครอบครัวตนเอง รวมทั้งยังช่วยที่จะช่วยสร้างเสริมอาชีพให้กับกลุ่มแม่บ้านนายตำรวจที่บางรายไม่มีงานทำก็มาเรียนรู้ และช่วยงานเป็นลูกจ้างที่ร้านมีรายได้ประจำได้เพิ่มขึ้นได้อีกทางเช่นกัน

นางสาวปวริศา หวังคบกลาง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในจ.ชัยภูมิ เล่าว่า ตนเป็นลูกค้ามาทานประจำ ถูกใจการตกแต่งร้าน และรสชาติส้มตำอร่อย รวมทั้งการใช้ขันน้ำมาใส่น้ำดื่มแทนแก้ว

ส่วนอาหารเมนูอื่นๆ ก็เด็ดไม่แพ้ที่ไหน แถมถ้ามาแล้วต้องสั่งมารับประทานเพิ่มก็คือ ปลาทอดตะไคร้กรอบ แกงคั่วหอยขม คอหมูย่าง ทอดปีกไก่(กังหัน) และเมนูลาบเด็ดๆ ทั้งลาบหมูและลาบเป็ด หากใครที่สนใจและชื่นชอบการรับประทานส้มตำ และอยากจะแวะมารองรับประทานที่ร้าน ก็สามารถสั่งอาหารไว้รอก่อนเดินทางมาเป็นหมู่คณะจำนวนมากไว้ก่อนก็ได้ หรือสั่งให้ไปส่งทางร้านยินดีบริการจัดส่งให้ถึงที่ในเฟสบุ๊คแฟนเพจ ”บัวลายตำถาดสาขาชัยภูมิ” หรือโทรติดต่อสั่งอาหารได้ก่อนที่ 089-8464846และ085-7696677