'แบงก์กรุงเทพ' ร่วมทุนเอสเอ็มอี-สตาร์ทอัพ

'แบงก์กรุงเทพ' ร่วมทุนเอสเอ็มอี-สตาร์ทอัพ

แบงก์กรุงเทพตั้ง"บัวหลวงเวนเจอร์" ทุนจดทะเบียน 2 พันล้าน พร้อมร่วมลงทุนเอสเอ็มอีสตาร์ทอัพ

นายศิริเดช เอื้องอุดมสิน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า ล่าสุด ธนาคารได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ สนับสนุนการเติบโตและพัฒนาธุรกิจสตาร์ทอัพ กับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อร่วมกันส่งเสริมให้ธุรกิจสตาร์ทอัพของไทย พัฒนาขีดความสามารถและสร้างศักยภาพผู้ประกอบการธุรกิจสตาร์ทอัพ ให้เติบโตมั่นคงระยะยาว เห็นว่าธุรกิจสตาร์ทอัพจะมีความสำคัญมากขึ้นและส่งผลต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ

ทางด้านเงินทุน ธนาคารสามารถให้คำปรึกษาด้านการวางแผนบริหารการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ และจัดหาแหล่งเงินทุนประเภทต่างๆที่เหมาะสม โดยเฉพาะในรูปแบบเวนเจอร์แคปปิตอล เมื่อปีที่ผ่านมาธนาคารได้จัดตั้ง "บัวหลวงเวนเจอร์ " ด้วยทุนจดทะเบียน 2,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่สามารถร่วมลงทุนหรือให้คำแนะนำ การสนับสนุนสตาร์ทอัพได้อีกทางหนึ่ง

"ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ มหาลัยธรรมศาสตร์มีความเชี่ยวชาญในทุกสาขาวิชาที่จำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจ ขณะที่ธนาคารมีประสบการณ์ด้านธุรกิจและร่วมสนับสนุนลูกค้าเอสเอ็มอีจนสำเร็จ เช่นกลุ่มสตาร์ทอัพด้านการเกษตรที่พัฒนาเครื่องมือเพื่อแก้ไขข้อจำกัดและลดความเสี่ยงต่างๆ และสามารถเชื่อมโยงกับกลุ่มลูกค้าในโครงการเกษตรก้าวหน้าของธนาคารที่ดำเนินโครงการมากกว่า18ปี ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจสตาร์ทอัพด้านเกษตรสามารถก้าวหน้าไปไกลเร็วขึ้น"