คืบหน้า! ครูสาวขอย้ายช่วยราชการ หลังแจ้งความถูกผอ.ลวนลาม

คืบหน้า! ครูสาวขอย้ายช่วยราชการ หลังแจ้งความถูกผอ.ลวนลาม

คืบหน้า! "ครูสาว" สุดจะทนขอย้ายช่วยราชการ หลังแจ้งความ ถูกผอ.ลวนลามอนาจารในโรงเรียน ด้าน ศธ.จังหวัดอุตรดิตถ์ รับลูกสอบข้อเท็จจริงทั้ง 2 ฝ่าย

เมื่อวันที่ 19 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการผู้บริหารหน่วยงานการศึกษาจังหวัดอุตรดิตถ์ และบรรยากาศพิเศษการปฎิรูปการศึกษา และการบริหารราชการของกระทรวงศึกษาธิการ ให้กับผู้บริหารสถานศึกษาของจังหวัดอุตรดิตถ์แล้ว

นายอมรศักดิ์ ปิ่นทอง ศึกษาธิการจังหวัดอุตรดิตถ์ เปิดเผยถึงกรณีที่ ครูหญิง (นามสมมุติ) ตำแหน่งข้าราชการครูชำนาญการพิเศษ ประจำชั้นประถมศึกษาที่ 2 โรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง ในต.บ้านฝาย อ.น้ำปาด สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 2 นำเอกสารหลักฐาน ภาพถ่ายและพยานซึ่งเป็นคณะครูของโรงเรียนดังกล่าว เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ดุสิต คำจ้อน รองสารวัตรสอบสวน สภ.น้ำปาด เพื่อให้ดำเนินคดีเอาผิดกับ ผอ.โรงเรียนดังกล่าว ที่เมาสุรา เข้ามาในโรงเรียน และเดินโผเข้ามากอด พยามยามหอมแก้มครูหญิง ต่อหน้านักเรียน และเพื่อนข้าราชการครู ทำให้ได้รับความอับอาย และ ผอ.คนดังกล่าวกระทำการลวนลามอนาจารครูหญิงจำนวนหลายครั้งหลายคราวตั้งแต่เดือนธันวาคม 2559 จนมาถึงวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา

แจ้งความจับผอ. เมาลวนลามครูสาวในโรงเรียน ไม่สนมีสามี-ลูกแล้ว

โดยระบุว่าทราบเรื่องดังกล่าวผ่านสื่อ และตัวครูหญิงเอง ได้ทำหนังสือร้องเรียนมายังศึกษาธิการจังหวัดอุตรดิตถ์ถึงพฤติกรรมของ ผอ.รายดังกล่าวด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ถือเป็นเรื่องเปราะบางคงต้องรับฟังข้อเท็จจริง ให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย โดยได้ทำหนังสือแจ้งไปยัง สนง.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 2 ให้ดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวอย่างตรงไปตรงมา เนื่องจากส่งผลถึงภาพลักษณ์ของความเป็นครู

อย่างไรก็ตามทาง ศธ.จังหวัดต้องมีการพูดคุยแนวทางระดับผู้บริหารสถานศึกษาทุกแห่ง ให้ช่วยการสอดส่องดูแล ใช้หลักคุณธรรม จริยธรรม ยึดระเบียบราชการในการบริหารจัดการ การเรียนการสอน เบื้องต้น ให้คำแนะนำครูหญิง หากมีเหตุผลจำเป็นและเพียงพอ ไม่สามารถทำการเรียนการสอน ณโรงเรียนดังกล่าวได้ ให้ทำเรื่องขอช่วยราชการ หรือขอย้าย ตามขั้นตอนของราชการ

ด้านครูหญิง หลังเข้าแจ้งความดำเนินคดี ที่ สภ.น้ำปาดแล้ว เกิดความสบายใจในระดับหนึ่ง เพราะเชื่อมั่นในกระบวนการด้านกฎหมาย แต่ยังวิตกกังวล เกิดความกลัว ด้านความปลอดภัย กลัวถูกคุกคาม ปองร้าย เนื่องจากระยะทาง จากบ้านไปยังโรงเรียนไกลกว่า 200 กิโลเมตร จึงอยากขอช่วยราชการเป็นกรณีพิเศษและเร่งด่วน จากสังกัดสนง.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 จนกว่าเรื่องดังกล่าวได้บทสรุปที่ชัดเจน ล่าสุดยังได้เข้าพบจิตแพทย์ที่ รพ.อุตรดิตถ์ โดยแพทย์ให้คำพักผ่อน 2 วัน

ทั้งนี้ส่วนด้านของคดีนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำปาด เตรียมเรียก ผอ.สอบปากคำตามกระบวนการขั้นตอนของกฎหมาย