เครืองครัวซีกัล ชูดีไซน์เสริมฟังก์ชั่น

เครืองครัวซีกัล ชูดีไซน์เสริมฟังก์ชั่น

ไทยสเตนเลสสตีล ทุ่มงบอาร์แอนด์ดี 10 ล้าน สร้างผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคที่รักการทำอาหาร ผ่านแคมเปญ  “‘เรื่องเล็กๆ ที่เราเห็น”  เน้นดีไซน์เสริมฟังก์ชั่น นำร่องผลิตภัณฑ์แรก “หม้อโดม”

นายอรุณ เรืองจรุงพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสเตนเลสสตีล จำกัด เปิดเผยว่า เครื่องครัวซีกัลให้ความสำคัญในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (R&D) โดยยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง โดยดีเอ็นเอในการทำงานคือความใส่ใจทุกรายละเอียดในการออกแบบ ทั้งฟังก์ชั่นการใช้งานที่สะดวก ใช้งานง่าย เหมาะกับสรีระของผู้ใช้ และผลิตจากวัสดุคุณภาพดี และเหมาะสมกับการใช้งาน พร้อมคำนึงถึงความปลอดภัยและสุขอนามัยของผู้บริโภคเป็นหลัก จึงทำให้ซีกัลเป็นนักพัฒนาเครื่องครัวที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนทำอาหารยุคปัจจุบันที่ให้ความสำคัญทั้งเรื่องของการดูแลสุขภาพ และความสะดวกในการใช้ชีวิต

ล่าสุด เปิดตัวแคมเปญใหม่ “เรื่องเล็กๆ ที่เราเห็น” ที่เกิดจากความใส่ใจทุกรายละเอียดในการออกแบบฟังก์ชั่นการใช้งาน ผนวกกับความแข็งแกร่งด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) ผ่านประสบการณ์การใช้เครื่องครัวของผู้บริโภค เพื่อนำผลสำรวจที่ได้มาพัฒนาการออกแบบให้ลงลึกถึงรายละเอียดให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่สะดวกต่อการใช้งานยิ่งขึ้น รวมถึงเหมาะกับสรีระของผู้ใช้ จึงนำมาสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ หม้อโดม ตราซีกัล ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์นำร่องของแคมเปญที่บริษัทฯได้ออกแบบและพัฒนา 3 จุดสำคัญ ประกอบด้วย จุกฝาหม้อสูงขึ้น10% ช่วยให้หยิบง่าย จับกระชับมือ, ฝาโดมโค้งสูงขึ้น ช่วยเพิ่มปริมาตรในการกักเก็บมวลไอน้ำได้มากขึ้น 40% จึงทำให้มีมวลความร้อนหนาแน่นขึ้น ส่งผลให้อาหารสุกทั่วถึงมากยิ่งขึ้น และหูจับกว้างขึ้น 38% ช่วยให้จับถนัดไม่ร้อนมือ ซึ่งเรื่องเล็กๆ ที่มองเห็นนี้ จะทำให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ เข้าถึงทุกความต้องการของคนรักการทำอาหารได้อย่างแท้จริง

แคมเปญดังกล่าวจะเน้นสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะคนรักการทำอาหารอายุระหว่าง 25 -35 ปี เพื่อสร้างการรับรู้ถึงความใส่ใจต่อลูกค้า แม้แต่ในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ยังเป็นสิ่งที่ซีกัลให้ความสำคัญ จึงเป็นที่มาในการออกแบบและดีไซน์หม้อโดมที่ตอบโจทย์การใช้งานได้ดีกว่าหม้อทั่วไป โดยใช้ช่องทางการสื่อสารผ่านทั้งสื่อออนไลน์ และออฟไลน์ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊คแฟนเพจ Seagull Brand และการสื่อสาร ณ จุดขาย (POP)

โดยช่องทางออนไลน์ได้เน้นการการสื่อสารที่สะท้อนปัญหาที่ผู้บริโภคต้องเจอจากการใช้งานเครื่องครัวโดยทั่วไปมาเป็นเนื้อหาหลัก และซีกัลคือเครื่องครัวที่มีนวัตกรรมการออกแบบใหม่จากเรื่องเล็กๆ ที่คนอื่นมองข้าม แต่ซีกัลมองเห็นเพื่อตอบโจทย์ในการใช้งานมากยิ่งขึ้น โดยนำเสนอผ่านภาพยนตร์โฆษณา 3 เรื่อง โดยสร้างสรรค์ให้มีเนื้อหาที่ดูสนุก เข้าใจง่าย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น ประกอบด้วย

เรื่องที่ 1 “T-Rex ยังต้องร้อง” สะท้อนให้เห็นถึงการปรับขนาดของจุกฝาหม้อให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ซึ่งถูกถ่ายทอดผ่านเรื่องราวของไดโนเสาร์กินเนื้อขนาดใหญ่ ที่หลงเข้าไปในครัวบ้านหลังหนึ่งด้วยความหิวโซ แต่ไม่สามารถหยิบจับอะไรได้เลย เพราะมีขาหน้าขนาดเล็ก มีเพียงจุกฝาหม้อโดมของซีกัลที่ออกแบบจุกฝาหม้อให้สูงขึ้น 10% จึงหยิบได้ถนัดกระชับมือยิ่งขึ้น

เรื่องที่ 2 “หมูผักยังต้องเลิฟ” สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาที่มักพบในการทำอาหารจากหม้อที่มีฝาเตี้ยๆ แบบเดิม อาหารจึงสุกไม่ทั่วถึง โดยเฉพาะเนื้อหมูที่สุกยากและใช้เวลาต้มนานแต่หม้อโดมจากซีกัลที่ดีไซน์ฝาหม้อโดมโค้งสูงขึ้น 40% ช่วยเพิ่มมวลไอน้ำ จึงช่วยให้อาหารสุกทั่วถึง

และเรื่องที่ 3 หมอผียังต้องไลค์ สะท้อนให้เห็นว่าการออกแบบให้มีหูจับที่กว้างยิ่งขึ้นจะช่วยให้จับถนัดไม่ร้อนมือ ที่เน้นการเล่าเรื่องแบบสนุกสนาน สะท้อนปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับหูหม้อ ทั้งจับแล้วร้อนมือ หูจับเล็ก หูจับไม่แข็งแรง แต่เมื่อได้ใช้หม้อโดมจากซีกัลที่มีดีไซน์หูจับกว้างช่วยเพิ่มพื้นที่ในการจับมากขึ้น 38% จึงจับหูหม้อได้อย่างสบายมือ

นอกจากนี้ ไทยสเตนเลสสตีลยังจัดกิจกรรมพิเศษให้กลุ่มเป้าหมายได้ร่วมสนุกและแชร์ประสบการณ์การใช้หม้อโดมผ่านทางเฟซบุ๊คแฟนเพจของ Seagull Brand ในกิจกรรม ‘Seagull ชวนโหวต สิ่งนี้แหละที่เจอประจำตอนใช้หม้อ’ ลุ้นรับหม้อโดม พร้อมรับส่วนลดพิเศษสำหรับซื้อหม้อโดมผ่าน Lazada ร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 กันยายน ศกนี้ ทั้งยังมีการแชร์ประสบการณ์การใช้หม้อโดมจากเชฟชื่อดัง และฟู้ดบล็อกเกอร์ รวมถึงรายการอาหารเพื่อสร้างการรับรู้วงกว้างในโลกออนไลน์

ด้านช่องทางออฟไลน์นั้น จะเน้นการทำการสื่อสาร ณ จุดขาย (POP) โดยออกแบบสายคาดผลิตภัณฑ์โฟกัสที่จุกฝาหม้อใหญ่ ฝาหม้อโดมโค้งสูง หูจับกว้าง เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้สัมผัสความแตกต่างในการนำเสนอจุดเด่นของหม้อโดมที่แตกต่างจากหม้อรุ่นอื่นๆ และคู่แข่งในตลาดอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ยังมีจัดกิจกรรมสาธิตทำอาหารโดยใช้หม้อโดมจากซีกัล ณ จุดขายเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงประสบการณ์จริง

สำหรับแคมเปญในครั้งนี้ ซีกัล ได้ให้ความสำคัญต่อความต้องการของผู้บริโภคในเชิงลึก (Consumer Insight ) เป็นอย่างมาก ทั้งด้านความคิด ความรู้สึก และประสบการณ์การใช้งานเครื่องครัวของผู้บริโภค โดยการค้นคว้าและศึกษาปัญหารวมถึงสิ่งที่สร้างความยุ่งยากของผู้ที่ใช้งานจริง และนำปัญหาที่เจอบ่อยครั้งในการทำอาหาร มาปรับปรุง แก้ไข และทดลองซ้ำจนมั่นใจ รวมทั้งสังเกตการใช้งาน และมองหาจุดต่างๆ ที่บางครั้งอาจจะเป็นรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ แต่เป็นเรื่องที่ซีกัลใส่ใจและมองว่าเป็นจุดที่สำคัญ เพื่อให้ผู้บริโภคได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กับความต้องการ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเครื่องครัวซีกัลจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน ช่วยให้ทุกคนสนุกกับการทำอาหาร และมีความปลอดภัยขณะใช้เครื่องครัว โดยความใส่ใจที่ซีกัลสร้างขึ้นนี้ จะเป็นจุดที่สำคัญที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์ของซีกัลมีความแตกต่างจากผลิตภัณฑ์อื่นๆ ด้วย