จี้พาณิชย์สั่ง IFEC จดทะเบียนกรรมการให้ถูกต้อง

จี้พาณิชย์สั่ง IFEC จดทะเบียนกรรมการให้ถูกต้อง

รายย่อย "IFEC" เดินหน้าต่อสู้เพื่อความถูกต้อง จี้พาณิชย์สั่งบอร์ดแก้ไขข้อมูลการจดทะเบียนกรรมการให้ถูกต้องตามกฎหมาย

นายจักกริช ประชุม ทนายความตัวแทนผู้ถือหุ้นรายย่อย บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (IFEC) เปิดเผยว่า ในวันนี้ (19 กันยายน 2560) นักลงทุนรายย่อยได้ทำหนังสือถึงนายอดิศร สันตติไพรวัลย์ ผู้อำนวยการกองทะเบียนบริษัทมหาชนและธุรกิจพิเศษ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เพื่อขอให้นายทะเบียน สั่งให้คณะกรรมการไอเฟคที่เหลืออยู่ ดำเนินการจดทะเบียนให้ถูกต้องตรงกับความเป็นจริง ตามระยะเวลาที่กำหนดตามมาตร 189 แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ.2535 เพื่อป้องกันมิให้คณะกรรมการบริษัทกระทำการฝ่าฝืนกฎหมาย เพื่อป้องกันความเสียหายแก่บริษัท เพื่อคุ้มครองและเป็นประโยชน์กับผู้ถือหุ้นรายย่อย ที่มีจำนวนกว่า 2.7 หมื่นคน ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ ทนายความตัวแทนผู้ถือหุ้นรายย่อย ยังเรียกร้องให้สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย ในฐานะองค์กรที่จัดตั้งขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์ในการทำหน้าที่ส่งเสริมความรู้และพิทักษ์สิทธิผู้ลงทุนไทย ออกมาแสดงบทบาทในการช่วยเหลือและเรียกร้องความถูกต้องให้กับนักลงทุนรายย่อย เพราะที่ผ่านมาบอร์ดของไอเฟค ทำผิดกฎหมายมาโดยตลอด และสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยก็เข้าร่วมสังเกตการณ์การประชุมไอเฟค เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมา ดังนั้นควรทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงให้กับนักลงทุนรายย่อย สมกับคำขวัญของสมาคมที่ว่า “ให้ความรู้ พิทักษ์สิทธิ พิชิตการลงทุน” เพราะถ้ายังปล่อยให้สถานการณ์การยืดเยื้อ จะส่งผลกระทบกับความเชื่อมั่นการลงทุนตลาดทุน

ทั้งนี้ ไอเฟค แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ผลการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ (ฉุกเฉิน) ครั้งที่ 4 /2560 เมื่อวันที่ 10 ก.ย.60 มีมติแต่งตั้งนายมนูศักดิ์ เดี่ยววาณิชย์เป็นกรรมการแทนนายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ที่ลาออกก่อนหน้านี้ และ แต่งตั้งนายฉัตรณรงค์ ฉัตรภูติ เป็นประธานกรรมการ และแต่งตั้งนายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ เป็นรองประธานกรรมการ

ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการดังกล่าว ทำให้มีกรรมการบริษัท ครบทั้ง 9 คน ได้แก่ 1. นายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ 2. นายฉัตรณรงค์ ฉัตรภูติ 3. พลตรีบุญเลิศ แจ้งนพรัตน์ 4. นายธีติพันธ์ เทพผดุงพร (ตามมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2560) 5. นายปิยะพงศ์ วงศ์สุวัฒน์ แทน นายทวิช เตชะนาวากุล ที่ลาออก (ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 6/2560 ประชุมเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2560 ) 6. นายวิภู มหารักขกะ แทน นางสาวประนอม โฆวินวิพัฒน์ ที่ลาออก (ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 6/2560 ประชุมเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2560 ) 7. นายพีรธัช สุขพงษ์ แทน พลตำรวจเอกสุนทร ซ้ายขวัญ ที่ลาออก (ตามมติที่ประชุมคณะ กรรมการครั้งที่ 6/2560 ประชุมเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2560 ) 8. นายไชยนาจ ญาติฉิมพลี แทน นายปริญญา วิญญรัตน์ ที่ลาออก (ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 6/2560 ประชุมเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2560 ) 9. นายมนูศักดิ์ เดี่ยววาณิชย์ แทน นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ออกจากตำแหน่ง (ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (ฉุกเฉิน) ครั้งที่ 4/2560 ประชุมเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2560)