หัวเว่ยเสนอตัวหนุน10อุตสาหกรรมสู่4.0

หัวเว่ยเสนอตัวหนุน10อุตสาหกรรมสู่4.0

"เอ็มดี" คนใหม่หัวเว่ยเปิดวิชั่นประกาศพร้อมหนุนอุตสาหกรรมในประเทศไทย ให้ก้าวสู่ 4.0 อย่างเต็มรูปแบบ ลั่นพร้อมสนใจลงทุน "ดิจิทัล พาร์ค ไทยแลนด์" แต่กำลังอยู่ระหว่างการศึกษาการลงทุนที่เหมาะสมที่สุด ชี้อาจต้องใช้เม็ดเงินก้อนใหญ่

นายเฉียง หัว กรรมการผู้จัดการ หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หลังจากตนเองเข้ามารับตำแหน่งตั้งแต่ช่วงเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ตนเองได้ศึกษาโครงการดิจิทัล พาร์ค ไทยแลนด์ และเขตอุตสาหกรรมพิเศษระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก (อีอีซี) แล้ว หัวเว่ยมีความสนใจร่วมลงทุนในโครงการดังกล่าว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับภาครัฐ เพื่อหาแนวทางในการลงทุนที่เหมาะสม และเป็นประโยชน์กับทุกฝ่ายมากที่สุด โดยเบื้องต้นมั่นใจว่าจากนโยบายดิจิทัล พาร์ค ไทยแลนด์ เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่ ไทยแลนด์ 4.0 เดินมาถูกทางแล้ว ทั้งในเรื่องของผู้ใช้งาน สภาพแวดล้อม การบริหารจัดการ จากภาคเอกชนไปสู่ภาคประชาชน และ นโยบายภาครัฐ ดังนั้น หัวเว่ยก็จะขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ “เปิดรับชีวิตในรูปแบบดิจิทัล” เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางไทยแลนด์ 4.0 ของประเทศไทยด้วย

สำหรับการขับเคลื่อนตามนโยบายดังกล่าว หัวเว่ยจะขับเคลื่อนเทคโนโลยีเพื่อผลักดัน 10 อุตสาหกรรมยักษ์ใหญ่ ได้แก่ สมาร์ทซิตี้ พลังงานอัจฉริยะ ระบบรางรถไฟอัจฉริยะ สมาร์ทแอพ์พอร์ท สมาร์ท กอฟเวอร์เมนต์ บ้านอัจฉริยะ ดิจิทัล เอ็ดดูเคชั่น เกษตรกร 4.0 ดิจิทัล แบงก์กิ้ง มิเตอร์น้ำอัจฉริยะ และระบบจอดรถอัจฉริยะ ที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ผสานกับเทคโนโลยี่และนวัตกรรมล้ำสมัย ดังนั้นหัวเว่ย ซึ่งเป็นผู้นำด้านโซลูชั่น ไอซีทีชั้นนำระดับโลก และยังเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ดีที่สุดในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านไอซีทีในประเทศไทย จึงมุ่งใช้ยุทธศาสตร์ ดังกล่าวเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล นำการ เปลี่ยนแปลงระบบดิจิทัลในอุตสาหกรรม และบริการต่างๆ รวมถึงเป็นผู้สนับสนุนการใช้ชีวิตแบบ ดิจิทัล สู่ประเทศไทย” 

“จากสมาร์ทโซลูชั่น และเทคโนโลยีดังกล่าว หัวเว่ย ได้ทำการศึกษาข้อมูล ในเชิงลึก พร้อมที่จะดำเนินการปฏิบัติได้จริง ทั้งนี้บริษัทฯได้เริ่มเปิด ศูนย์หัวเว่ย โอเพ่นแล็ป กรุงเทพ สนับสนุนการพัฒนาระบบนิเวศอุตสาหกรรม และด้วยขีดความสามารถ อันสูงสุด หัวเว่ยจะเป็นแพลตฟอร์มทางเทคโนโลยี แพลตฟอร์มด้านการตลาด และแพลตฟอร์ม ด้านการฝึกอบรม และบริการด้านไอซีทีเพื่ออำนวยความสะดวกแก่พันธมิตรทางธุรกิจ ในการพัฒนา นวัตกรรมได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อช่วยส่งเสริมให้ภาคอุตสาหกรรมและบริการพลิกโฉมสู่การเป็น ธุรกิจและองค์กรดิจิทัล” นายเฉียง หัวกล่าว