อ่วมอีก! เร่งซ่อมพนังกั้นน้ำช่วยเหลือชาว อ.บางกระทุ่ม

อ่วมอีก! เร่งซ่อมพนังกั้นน้ำช่วยเหลือชาว อ.บางกระทุ่ม

ทหารจาก มทบ.39 -กองบิน 46 เร่งซ่อมพนังกั้นน้ำช่วยเหลือชาว อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก น้ำทะลักท่วมเดือดร้อน กว่า 300 ครัวเรือน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 กันยายน 2560 ผลกระทบจากพายุ "ทกซูรี" แม้ว่าจะผ่านพ้นพื้นที่ไปแล้ว แต่ยังส่งผลต่อหลายพื้นที่ในจังหวัดพิษณุโลก ทำให้มีน้ำท่วม แม้จะเริ่มลดลงบางส่วนแล้ว แต่ในวันนี้ทางเทศบาลตำบลเนินกุ่มได้ร้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.39 และกองบิน 46 เข้าช่วยเหลือซ่อมแซมพนังกั้นน้ำที่แตกที่หมู่ที่ 1 บ้านท่ายาง ต.เนินกุ่ม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก

น.ส.วิรัตน์ ใจซื่อ กำนันตำบลเนินกุ่ม กล่าวว่า จากฝนที่ตกหนักทำให้พนังดินกั้นน้ำในหมู่ที่ 1 ต.เนินกุ่ม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลกแตก น้ำจากคลองเนินกุ่มทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน กว่า 300 ครัวเรือน และโรงเรียนบ้านท่ายาง 1 แห่ง ต้องปิดการเรียนการสอน พื้นที่การเกษตรกว่า 3,000 ไร่ ซึ่งทางเทศบาลฯ ได้แจ้งไปยังอำเภอ เพื่อรายงานไปยังจังหวัดเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนแล้ว

ในส่วนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้เร่งให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น และได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและทหารให้ส่งกำลังมาช่วยในการซ่อมแซมพนังกั้นน้ำอย่างเร่งด่วน พร้อมกันนี้ทางชาวบ้านได้มาช่วยกันกรอกกระสอบทราย 5,000 ใบ พร้อมนำไม้ยูคาลิปตัสทำการกั้นรอยรั่วจุดที่พนังดินกั้นน้ำแตก ซึ่งคาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาอีก น่าจะซ่อมแซมพนังกั้นน้ำได้ใน 1- 2 วันนี้