โบรกคาด 'หุ้นไทย'เริ่มผันผวน หวั่นแรงขายต่างชาติ

โบรกคาด 'หุ้นไทย'เริ่มผันผวน หวั่นแรงขายต่างชาติ

โบรกหวั่นทุนต่างชาติเริ่ม"ชะลอตัว" แนะเก็งกำไรหุ้นขนาดเล็ก

บล.กรุงศรี เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นวานนี้ ดัชนี ทำ New high ต่อเนื่อง จากแรงซื้อของนักลงทุนสถาบันและต่างชาติ หนุนหุ้น หุ้นขนาดใหญ่ปรับขึ้นนำตลาด ส่งผลให้ ดัชนีเพิ่มขึ้น 9.67 จุด ปิดที่ 1,670 จุด มูลค่าการซื้อขาย 67,808 ล้านบาท นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 อีก 1,985 ล้านบาท แต่ยังขายสุทธิในตลาด TFEX 13,100 สัญญา ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 และ ขายสุทธิในตลาดพันธบัตร 4,586 ล้านบาท ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ : คาด ดัชนีจะเคลื่อนไหวผันผวนมากขึ้น เนื่องจาก ดัชนี ที่ปรับตัวขึ้นแรงในช่วงที่ผ่านมาจะจูงใจให้นักลงทุนทยอยขายทำกำไร ประกอบกับผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีของสหรัฐและไทยที่กลับมาสูงขึ้นจากความกังวลที่ว่าเฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในช่วงเดือน ธ.ค.จะกดดันให้เงินทุนต่างชาตอ ที่ไหลเข้าเริ่มชะลอตัว ส่งผลให้หุ้น Big Cap อาจจะพักตัวหรือปรับลงเพื่อสร้างฐาน ทำให้แนวโน้มการเก็งกำไรจะหมุนไปยังหุ้นขนาดกลางถึงเล็กมากขึ้น

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : หุ้นขนาดใหญ่ยังเน้น Selective หุ้นที่ปัจจัยพื้นฐานดี และ ราคายัง Laggard ส่วนหุ้นขนาดกลางถึงเล็กเน้นกลุ่มที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3 จะออกมาดี และ กลุ่มธุรกิจเหล็ก รวมถึงหุ้นรายตัวที่งบไตรมาส 3/17 จะออกมาดี และหุ้นที่จะได้ประโยชน์จาก EEC เช่นกลุ่มนิคมฯ