แจ้งแล้ว5ข้อหา หนุ่มห้าวเป้ง ถุยน้ำลายใส่ตำรวจ

แจ้งแล้ว5ข้อหา หนุ่มห้าวเป้ง ถุยน้ำลายใส่ตำรวจ

แจ้งแล้ว 5 ข้อหา หนุ่มห้าวเป้ง ท้าชก ด่าแม่ ถุยน้ำลายใส่ "ตำรวจจราจร" สน.ทุ่งมหาเมฆ เจ้าตัวยอมรับใช้กิริยาวาจาไม่สุภาพ พร้อมฝากขอโทษเหยื่ออารมณ์ ก่อนให้ประกันตัวไปโดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ 

จากกรณีที่โลกโซเชียลแชร์คลิปวิดีโอ สองแม่ลูกกำลังมีปากเสียงกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ทุ่งมหาเมฆ บริเวณซอยสุวรรณสวัสดิ์ ถนนพระรามสี่ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กทม. โดยภายในคลิป มีชายวัยรุ่นกำลังยืนด่าทอตำรวจด้วยถ้อยคำหยาบคาย และมีการท้าทายให้ตำรวจถอดเครื่องแบบและมาชกต่อยกัน โดยมีหญิงสาวที่เป็นมารดายืนโวยวายเจ้าหน้าที่อีกด้วย ซึ่งได้มีการแชร์ลงในโลกออนไลน์ จนมีกระแสวิพากษ์วิจารย์จำนวนมาก

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 18 ก.ย. ที่สน.ทุ่งมหาเมฆ นายพายุ หรือปืน แซ่่โง้ว อายุ 19 ปี นักศึกษาปี 1 ย่านสวนพลู ได้เดินทางมาพร้อม น.ส.สราวรรณ หว่างตาล อายุ 38 ปี มารดา และบิดา เพื่อเข้ามอบตัวต่อ พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ และร.ต.อ.อภิชัย ศรีสังข์ รอง สว.(สอบสวน)สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาและชี้แจงต่อกรณีดังกล่าว

โดย พ.ต.อ.อัครวุฒ กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 08.00 น. ของวันที่ 18 ก.ย. ขณะที่ ร.ต.ท.สุขสันต์ กันยาสนธิ์ รอง สว.จร.สน.ทุ่งมหาเมฆ และ ส.ต.ต.นรินทร์ พินิจกุล ผบ.หมู่.ป.(ช่วยงานจราจร)สน.ทุ่งมหาเมฆ กำลังปฏิบัตหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรในพื้นที่ตามปกติ บริเวณปากซอยสุวรรณสวัสดิ์ ถนนพระรามที่ 4 แขวงทุ่งมหาเฆม เขตสาทร กทม. พบนายพายุ ได้ขับขี่รถจยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีลาโน่ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไม่สวมหมวกนิรภัย มาจอดติดไฟแดง จึงได้เรียกให้หยุดรถ เพื่อดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.จราจรฯ

ทั้งนี้ ขณะปฏิบัติหน้าที่ นายพายได้ต่อว่า ด่าทอ และถ่มน้ำลายใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ทำการบันทึกวิดีโอ. เอาไว้เป็นหลักฐาน แต่กลับสร้างความไม่พอใจให้กับชายคนดังกล่าว จึงเกิดเป็นภาพตามที่โลกออนไลน์แชร์ไว้ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาน.ส.สราวรรณ ในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ (ด่าทอ) ส่วนนายพาย แจ้งข้อหาไม่สวมหมวกกันน๊อค ,ไม่มีใบอนุญาติขับขี่ ,ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ,ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ (ถ่มน้ำลาย) และ ดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ (ด่าทอ)

ด้านนายพายุ กล่าวว่า ตนและมารดาขอรับสารภาพตามข้อกล่าวหา แต่อยากชี้แจงว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับขี่รถจยย.ไปส่งน้องชายไปโรงเรียนระดับประถม ย่านคลองเตย โดยขนข้าวกล่องไปด้วย หลังส่งน้องเสร็จตนจะนำข้าวกล่องที่แม่ทำไว้ประมาณ 80 กล่อง ไปส่งหน้าร้านย่านสาทร โดยมีบิดาขายอยู่ที่ร้าน ระหว่างทางได้ติดไฟแดง ก็มีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกจราจร 2 นาย ได้เรียกตนชิดขอบทาง เพื่อจะแจ้งข้อหาไม่สวมหมวกนิรภัย แต่ตนเห็นว่ามีคนอื่นๆ ไม่ใส่หมวกจอดติดไฟแดงอยู่ด้วย แต่ไม่มีการเรียกตรวจคนอื่นๆ ก่อนจะมีปากเสียงกันเกิดขึ้นตามคลิป โดยตนทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ ก้าวร้าว ใช้กิริยาวาจาไม่สุภาพ และฝากขอโทษ ร.ต.ท.สุขสันต์ กันยาสนธิ์ เอาไว้ด้วย ทั้งนี้ ไม่เคยแอบอ้างว่าเป็นน้อง หรือหลาน รอง ผกก.  ตามที่มีข่าวลือในโซเซียวแต่อย่างใด

พ.ต.อ.อัครวุฒ กล่าวอีกว่า จริงๆแล้วเรื่องดังกล่าวไม่น่าจะเป็นเรื่องใหญ่ลุกลามไปขนาดนี้ เพราะความโมโห จนทำให้บานปลาย ประกอบกับไม่เข้าใจกระบวนการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ ได้สอบปากคำไปแล้ว และได้ปล่อยตัวชั่วคราวโดยไม่ต้องประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาเดินทางมามอบตัวด้วยตัวเอง ก่อนจะนัดหมายในวันพรุ่งนี้ 19 ก.ย. เวลา 10.00 น. ให้มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง เพื่อจะนำตัวผู้ต้องหาส่งศาลแขวงพระนครใต้  ดำเนินการต่อไป