โคโยตี้ร้องปคม.ชี้ปมนำเด็กค้าประเวณี-เต้นโชว์สถานบันเทิง

โคโยตี้ร้องปคม.ชี้ปมนำเด็กค้าประเวณี-เต้นโชว์สถานบันเทิง

ร้องตำรวจปคม.! โคโยตี้แจ้งจับ "นินิว" มีพฤติการณ์จัดส่งเด็กอายุไม่ถึง 18 ปี เต้นโชว์ตามสถานบันเทิงและค้าประเวณี

จากกรณีที่ปรากฎในคลิปภาพเหตุการณ์ ที่มีการเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับการลงโทษของกลุ่มโคโยตี้เวียนกันตบหน้า จนเป็นที่วิพากวิจารณ์กันอย่างมาก ตามที่ได้ปรากฏเป็นข่าวไปก่อนหน้านี้

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 ก.ย.2560 กลุ่มอดีตโคโยตี้ ได้เดินทางเข้าแจ้งความ เพื่อให้ดำเนินคดีกับน.ส.นินิว ซึ่งเป็นผู้ดูแลบ้านพักของเด็กโคโยตี้ ที่ปรากฎในคลิปเป็นผู้ตบหน้า ผู้เสียหาย เนื่องจากมีพฤติกรรมค้ามนุษย์ จัดส่งเด็กที่อายุไม่ถึง 18 ปี เต้นโชว์ ตามสถานบันเทิง

นอกจากนี้กลุ่มผู้เสียหาย ยังได้แจ้งความเอาผิดกับ “ป๋าเกิด” อดีตเจ้าของบ้านโคโยตี้ดังกล่าว เนื่องจากมีพฤติกรรมบังคับให้สาวโคโยตี้ ยอมมีเพศสัมพันธ์ เพื่อแลกกับการทำงานเป็นโคโยตี้ในสังกัด

พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า เข้าข่ายการค้ามนุษย์ประเภทที่ 3 แสวงหาผลประโยชน์จากการกระทำทางเพศ ส่วนผู้ที่อยู่เบื้องหลัง หรือพาดพิงถึงใคร ทางเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการออกหมายเรียกเข้ามาสอบสวนข้อเท็จจริง นอกจากนี้ยังมีความผิดที่ให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี สวมบัตรประชาชนของบุคคลอื่น เพื่อเข้าไปทำงานตามสถานบันเทิง โดยจะต้องสอบสวนว่า สถานบันเทิงใดบ้างรู้เห็นเกี่ยวกับการกระทำความผิดด้วยหรือไม่ พร้อมยืนยันว่า จะเดินหน้าสืบสวนหาผู้ที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ทั้งหมด ถึงแม้ผู้เสียหายอายุต่ำกว่า 18 ปี จะยินยอมหรือไม่ก็ตาม

ด้านนายณัฐวุฒิ พี่ชายของผู้เสียหาย กล่าวว่า น้องสาวทำหน้าที่คอยดูแลโคโยตี้ ที่ถูกลงโทษด้วยการตบหน้า และเมื่อทราบเรื่องที่เกิดขึ้น จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามกับผู้ที่กระทำ แต่ก็ได้รับคำตอบว่า น้องสาวเสพยาเสพติด และมีเรื่องทะเลาะวิวาท รวมทั้งลักทรัพย์ในบ้านของผู้กระทำความผิด ซึ่งคำตอบที่ได้มาขัดแย้งกับที่น้องสาว ที่ระบุว่า ถูกลงโทษเพราะขาดงาน นอกจากนี้น้องสาวกับกลุ่มผู้เสียหาย ยังทราบถึงพฤติกรรมของบุคคลดังกล่าวที่เปิดเป็น โมเดลลิ่ง แต่แท้จริงแล้วมีการค้าประเวณี นอกจากนี้เด็กที่เข้ามาในสังกัด ต้องมีการเปิดเรือนร่างให้ “ป๋าเกิด” ตรวจสอบ โดยอ้างว่ามีตำหนิ หรือแปลงเพศหรือไม่ ไม่เว้นแม้ทั้งกระทั่งผู้หญิง หรือทอม ก็จะต้องถูกตรวจสอบทั้งเรือนร่าง