น่าประทับใจ! นร. ร.ร.วังไกลกังวลร่วมร้องเพลง 'หน้าบ้านพ่อ'

 น่าประทับใจ! นร. ร.ร.วังไกลกังวลร่วมร้องเพลง 'หน้าบ้านพ่อ'

น่าประทับใจ! นักเรียนโรงเรียนวังไกลกังวล กว่า 2,000 คน เดินเท้าออกมาออกมาที่หน้าวังไกลกังวล พร้อมใจกันร้องเพลงแสดงความอาลัย ในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

วันนี้ 18 ก.ย.60 ดร.ราตรี ศรีไพรวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนวังไกลกังวล นำคณะครู เจ้าหน้าที่ และนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล ประถมศึกษา และมัธยมศึกษา กว่า 2,000 คน เดินเท้าจากโรงเรียนวังไกลกังวลมาตั้งแถวพร้อมกัน บริเวณริมถนนเพชรเกษมทั้ง 2 ฝั่ง ด้านหน้าวังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อร่วมกันร้อยด้วยใจร้องเพลง "หน้าบ้านพ่อ" เพื่อแสดงความอาลัย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

โดยในวันนี้ นักเรียนโรงเรียนวังไกลกังวล ได้สวมใส่เครื่องแบบชุดพิธีการ ซึ่งมีความสำคัญกับนักเรียนวังไกลกังวลเป็นอย่างมาก เนื่องจากเครื่องแบบพิธีการนี้ ได้รับพระราชทานจากในหลวงรัชกาล 9 โดยในมือของนักเรียนทุกคนต่างก็ถือพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งแต่ละคนตั้งใจนำมาเอง

ครั้งนี้ ดร.ราตรี ศรีไพรวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนวังไกลกังวล ได้นำคณะครูและนักเรียนถวายความเคารพจากนั้นนักเรียนทั้งหมดพร้อมใจกันร้องเพลง พระราชนิพนธ์ ยามเย็น เพลงเทิดพระเกียรติ ภูมิพลังแผ่นดิน และเพลงสรรเสริญพระบารมี โดยมีวงโยธวาทิตย์ของโรงเรียนเป็นผู้บรรเลงเพลง ซึ่งนักเรียนต่างก็ตั้งใจร้องเพลงด้วยเสียงอันดัง

ดร.ราตรี ศรีไพรวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนวังไกลกังวล กล่าวว่า นักเรียนโรงเรียนวังไกลกังวลได้ร่วมกันร้องเพลงพระราชนิพนธ์ และเพลงเทิดพระเกียรติ เพื่อแสดงความอาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9 ตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่าน หลังเคารพธงชาติ จากนั้นจะเข้าเรียนตามปกติ โดยที่ผ่านมาจะแยกกันร้องเพลงเป็นฝั่งประถมศึกษา และฝั่งมัธยมศึกษา ทั้งนี้ทุกฝ่ายมีความเห็นร่วมกันว่า ใกล้ถึงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในเดือนตุลาคมนี้ จึงอย่างรวมพลังแสดงความอาลัย ร่วมร้อยดวงใจร้องเพลง "หน้าบ้านพ่อ" ซึ่งถือเป็นสิ่งเล็กๆ ที่นักเรียนจะสามารถทำเพื่อพระองค์ได้

นางเกศวลี มะลิโชติ ครูประชั้นประถมศึกษา กล่าวว่า รู้สึกปลื้มปิติมาก ภูมิใจที่ได้เป็นครูโรงเรียนวังไกลกังวล เพราะพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อครู และนักเรียนเป็นอย่างมาก สำหรับเพลงที่นำมาร้องในครั้งนี้ ครูและนักเรียนใช้เวลาซ้อมไม่มาก เพราะเพลงเหล่านี้อยู่ในใจของทุกคน ซ้อมเพียงเล็กน้อยก็จดจำเนื้อเพลงได้ขึ้นใจ

ขณะที่นักเรียนโรงเรียนวังไกลกังวล ต่างก็รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้มีโอกาสเป็นส่วนเล็กๆ ในการทำกิจกรรมเพื่อแสดงความอาลัย ถือเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้มีโอกาสมาร้องเพลงหน้าบ้านพ่อ จากนี้ก็ตั้งใจเป็นคนดี และร่วมเป็นจิตอาสาในทุกโอกาส