พ่อ66ปีผูกคอตาย กลัวเป็นภาระลูกหลาน

พ่อ66ปีผูกคอตาย กลัวเป็นภาระลูกหลาน

สุดสลด พ่อวัย 66 ปี อดีตช่างรับเหมาต่อเรือประมงมือดี กลัวเป็นภาระครอบครัว ถามลูกอยากให้ผูกคอตายไหม ลูกๆพยายามนำเชือกในบ้านไปทิ้ง แต่สุดท้ายพ่อก็หาเชือกมาผูกคอตายจนได้

ร้อยตำรวจโทหญิงชุติมา บรรจงปรุ ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งมีคนผูกคอเสียชีวิตในบ้านพักข้างศาลเจ้าอาม่า ชุมชนแหลมใหญ่ เขตเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งตึกครึ่งไม้ เลขที่123/1 ชุมชนแหลมใหญ่ ตำบลแม่กลอง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม ภายในห้องนอนพบศพนายเพทาย แสงสว่าง อายุ 66 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ผูกคอด้วยเชือกไนล่อนสีเหลืองกับตะขอที่เกี่ยวกับขื่อบ้าน แต่ญาติๆ ได้นำศพลงมานอนบนเตียงแล้ว เจ้าหน้าที่จึงเก็บเชือกไว้เป็นหลักฐาน

นางสาวไพลิน แสงสว่าง อายุ 28 ปี ลูกสาวผู้ตายเล่าว่า บิดาของตนเป็นช่างรับเหมาต่อเรือประมง แต่มาระยะหลังเศรษฐกิจไม่มีงาน ประกอบกับเป็นโรคปอด จึงกลับมาอยู่บ้านเฉยๆ เมื่อ2วันก่อน จู่ ๆ บิดาของตนก็ถามคนในบ้านว่า “อยากให้ผูกคอตายไหมถ้าอยากก็ให้หาเชือกมา” พวกตนคิดว่าไม่กล้าทำจริง แต่เมื่อวานนี้บิดาของตนดึงเชือกกางเกงออกมา ตนจึงกลัวว่าพ่อจะพูดจริง จึงนำเชือกกางเกงและเชือกในบ้านเอาไปทิ้งจนหมด ก่อนเกิดเหตุพ่อของตนก็ยังนอนอยู่เป็นปกติ แต่เมื่อตนเข้าไปหาพ่อก็พบว่าผูกคอแขวนอยู่กับขื่อ ตนไม่คิดว่าพ่อจะมาตายจากไป จึงนำร่างลงมา และแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยชีวิต แต่ก็ไม่ทันพ่อของตนเสียชีวิตไปแล้ว

จากการสอบสวนเบื้องต้นสันนิษฐานว่า นายเพทาย ผู้ตายอดีตเคยเป็นเสาหลักของบ้านหาเงินมาดูแลครอบครัว แต่เมื่อชราก็ทำงานไม่ไหว จึงกลัวว่าจะเป็นภาระกับครอบครัว จึงตัดสินใจผูกคอตายก็เป็นได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป