คนร้ายทำเนียน เดินเข้าลักจยย.หอพัก หลบหนีลอยนวล

คนร้ายทำเนียน เดินเข้าลักจยย.หอพัก หลบหนีลอยนวล

2คนร้ายสู้กล้อง ทำเนียนเดินเข้าลักจักรยานยนต์หอพัก หลบหนีลอยนวล

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 17 กันยายน 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งจากหอพักเพชรสุดาเพลส เลขที่ 25 ถนนรังสิต-นครนายก 33 ซอยดี1 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ว่ามีคนร้าย 2 คน เข้ามาลักรถจักรยานยนต์ของลูกค้า ภายในหอพักก่อนหลบหนีไป โดยกล้องวงจรปิดได้จับภาพของคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน โดยมี น.ส.กมลวรรณ (เนตร) วงษ์สมศรี อายุ 23 ปี ผู้เสียหายยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ

น.ส.กมลวรรณ (เนตร) วงษ์สมศรี กล่าวว่าตนเองพักอยู่ชั้น 3 ของหอพักดังกล่าว โดยในช่วงเช้าของวันนี้ตนเองกำลังจะออกไปทำงานอยู่ที่ร้านวัสดุก่อสร้างย่านคลองสาม เมื่อลงมาจากหอพักพบว่ารถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น MSX ป้ายแดง ได้หายไปตรงที่ตนเองได้เคยจอดไว้อยู่เป็นประจำ จึงได้แจ้งให้พี่วันเพ็ญ ขวดแก้ว ผู้ดูแลหอพักทราบเพื่อขอดูกล้องวงจรปิด ก็พบว่าเมื่อเวลาประมาณ 06.20น. ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียนมาจอดที่บริเวณหน้าหอพัก จากนั้น 1 ในคนร้าย ซึ่งใบหน้าปิดปากด้วยผ้าได้ลงจากรถทำตัวเหมือนคนที่พักอาศัยในหอพักและเดินเข้ามาที่รถจักรยานยนต์ของตนเอง ก่อนขับขี่หลบหนีออกไปมุ่งหน้าออกไปทางปากซอยดี1 อย่างลอยนวล โดยรถของตนเองเพิ่งซื้อมาและส่งค่างวดไปได้2งวด แต่ก็ต้องมาถูกลักขโมยไป

ทางด้านนางวันเพ็ญ ขวดแก้ว อายุ 52 ปี ผู้ดูแลหอพักกล่าวว่าตามปกติหอพักแห่งนี้จะปิดเปิดประตูเข้าหอพักตั้งแต่เวลา22.00- 05.30น. ส่วนคนที่พักอาศัยจะออกไปข้างนอกหรือเข้าหอพักเกินเวลาที่กำหนดไว้เข้าก็จะมีกุญแจสำหรับเปิดปิดได้โดยมีกล้องวงจรปิดบันทึกการเข้าออกตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนสาเหตุที่รถของผู้ที่พักอาศัยหายนั้นเป็นช่วงที่ประตูหอพักเปิดตามปกติแล้ว ซึ่งก็มีคนที่พักอาศัยเริ่มออกไปทำงานกัน จึงไม่คาดคิดว่าคนร้านอาศัยช่วงเวลาดังกล่าวเดินเข้ามาเหมือนคนที่พักอยู่ในหอพักนี้ ซึ่งต่างคนก็เร่งรีบออกไปทำงานกันไม่คิดว่าจะมีคนเข้ามาลักรถจักรยายนต์ไปโดยไม่แคสายตาคนและกล้องวงจรปิดแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพประกอบสำนวนคดีและเชิญผู้เสียหายไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และจะได้ประสานทางเทศบาลนครรังสิตเพื่อขอดูภาพกล้องวงจรปิดเส้นทางหลบหนีของคนร้าย และจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีทางกกหมายต่อไป