นทท.เดินทางเที่ยวเกาะ หลังปริมาณฝนตกลด

นทท.เดินทางเที่ยวเกาะ หลังปริมาณฝนตกลด

นักท่องเที่ยวใช้บริการเรือท่องเที่ยวโดยสารระหว่างภูเก็ต –เกาะพีพี กระบี่ ตามปกติ หลังปริมาณฝนลดลง ในขณะที่ท้องฟ้ายังคงมืดครึ้ม ผวจ.ยังสั่งเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 17 ก.ย.60 บรรยากาศช่วงบ่ายบริเวณท่าเทียบเรือรัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นหนึ่งในท่าเทียบเรือท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต และมีเรือโดยสารขนาดใหญ่รับ-ส่งนักท่องเที่ยวระหว่างเกาะภูเก็ต -เกาะพีพี จ.กระบี่ ตลอดจนเกาะแก่งต่างๆ ในอ่าวพังงา ซึ่งเรือโดยสารรอบสุดท้ายของแต่ละวันจะออกจากท่าเทียบเรือในเวลา 13.30 น. ยังคงมีนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติเดินทางมาลงเรือเพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวยังเกาะพีพี จ.กระบี่เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะมาในลักษณะของครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน และจะเป็นการไปพักค้างคืน สอบถามผู้ประกอบการทราบว่า ระยะนี้เรือโดยสารยังสามารถให้บริการได้ตามปกติ

จากการสอบถามนายยุทธชัย หลิมชัยสวัสดิ์ ผู้บริหารเรืออันดามันเวป บอกว่า ในระยะนี้แม้จะเป็นช่วงโลว์ซีซัน แต่ยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปยังเกาะพีพีอย่างต่อเนื่อง และต้องยอมรับว่าเป็นปกติในช่วงเดือนกันยายนของทุกปี จำนวนนักท่องเที่ยวจะค่อนข้างน้อยอยู่แล้ว เนื่องจากยังอยู่ในช่วงโลว์ซีซัน และเป็นฤดูมรสุม โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่ยังเดินทางจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เช่น จีน ออสเตรเลีย เกาหลี รัสเซีย เป็นต้น ซึ่งกลุ่มนี้จะมาในลักษณะของครอบครัวหรือเพื่อนฝูง และจะไปพักค้างคืนบนเกาะพีพี และจะเดินทางกลับในวันรุ่งขึ้น หรือบางกลุ่มก็จะพัก 1-2 คืน จึงจะเดินทางกลับ

"แม้จะเป็นช่วงโลว์ซีซันแต่ภูเก็ตยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาต่อเนื่อง แต่ปริมาณอาจจะไม่มากนัก และในส่วนที่มาเป็นกรุ๊ปทัวร์ก็จะไปใช้บริการเรือสปีดโบ๊ท ในส่วนของเรือโดยสารขนาดใหญ่จะหยุดให้บริการก็ต่อเมื่อในทะเลมีคลื่นสูง 4 เมตรขึ้นไป แต่หากระดับคลื่นอยู่ที่ 2-3 เมตรก็ยังสามารถให้บริการตามปกติ แต่ก็ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ นอกจากนี้เรายังมีการเตรียมความในส่วนของอุปกรณ์ช่วยชีวิตให้มีอย่างเพียงพอกับจำนวนผู้ที่อยู่บนเรือ โดยเฉพาะเสื้อชูชีพ" นายยุทธชัย กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ตรวจสอบในส่วนของท่าเทียบเรืออื่นๆ รอบเกาะภูเก็ตก็ยังคงให้บริการขนส่งนักท่องเที่ยวและผู้โดยสารตามปกติ ขณะที่บรรยากาศของจังหวัดภูเก็ตตลอดทั้งวันแม้ว่าจะไม่มีฝนตกหนักแล้ว แต่ท้องฟ้าก็ยังคงมืดครึ้ม และพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ให้เฝ้าระวังฝนที่จะตกลงมาอีกในระยะนี้ ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ต โดยนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้สั่งการให้นายอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมงเช่นกัน