อิ่มอร่อย! ใจกลางอุตสาหกรรม304 กำไรกระฉูดเดือนละกว่า3หมื่น

อิ่มอร่อย! ใจกลางอุตสาหกรรม304 กำไรกระฉูดเดือนละกว่า3หมื่น

อิ่มอร่อย! แวะชิมเมนูเด็ด 250 รายการที่ร้านอาหาร@บ้านเพื่อน ย่านหนุ่ม – สาวฉันทนา กลางใจอุตสาหกรรม304 สร้างกำไรกระฉูดเดือนละกว่า 3 หมื่น (มีคลิป)

เมื่อวันที่ 17 ก.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ย่านนิคมอุตสาหกรรม 304 อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี มีโรงงานอุตสาหกรรมมากมายนับกว่า 1,000 แห่ง เป็นที่รวมของแรงงานทั้งต่างชาติ และชาวไทย แหล่งธุรกิจร้านอาหาร ที่สะอาด อร่อย ราคาถูก ที่จอดรถสะดวกจึงเป็นสิ่งที่ผู้คนถามหา ที่ร้านอาหาร@บ้านเพื่อน หลายๆ คนเข้าไปลองชิมลิ้มรสมาแล้ว ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า สุดยอดแห่งความอร่อยราคาถูก แถมเจ้าของร้านทำเองบริการประทับใจ ที่สำคัญเจ้าของร้านเป็นคนน่ารักเอาใจเก่ง

ดังนั้นจึงมีลูกค้าหลากหลาย มีทั้งคนไทย และชาวต่างชาติ เข้ามาทานอาหารที่นี่กันทุกวัน แถมลูกค้าถามหาหากวันใดปิด ร้านอาหาร@บ้านเพื่อน อยู่ที่บ้านโป่งไผ่ หมู่7 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ย่านกลางใจอุตสาหกรรม304 จึงเป็นโอกาสทองของ "เจ้นัน" เจ้าของร้านก็ว่าได้ ที่มีทำเลทองเปิดร้านอาหารพื้นบ้านๆ แต่ชาวต่างชาติ ให้ความสนใจร้านอาหารไทยที่นี่ ใครรู้แล้วจะทึ่ง เพราะมีเมนูเด็ดมากถึง 250 รายการ ทุกเมนูบอกได้เลยว่าสุดยอดห้าดาว จ้าวแห่งความอร่อย ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็ตาม หากคุณมีเงินเพียง 50 บาทก็สามารถเดินเข้ามาสั่งอาหารของร้านนี้ได้ครับคุณจะอิ่มท้องกลับบ้าน เมนูเด็ดที่นี่มีหลายอย่างที่น่าชิมน่าทานหลากหลาย อาทิ เช่น ผัดไทกุ้งสด ผัดปูห่อไข่ก๋วยเตี๋ยวขั้วไก่ หมูตกครก ส้มตำเลิศรส กาแฟรสดี น้ำพริกหมูสับ วัตถุดิบล้วนแต่สดๆ ทั้งนั้นจึงเป็นที่ถูกใจลูกค้า

คุณณัณธิป ฐินชาภัชน์ สาวใหญ่ที่ผันชีวิตมาเปิดร้านอาหารบริการลูกค้านานกว่า 10 ปี กล่าวว่า เหนื่อยแต่ก็มีความสุขกับการที่ลูกค้าได้กินของอร่อยๆ ราคาถูก ราคาอาหารไม่แพงอย่างที่คิด อาทิ ผัดไทกุ้งสด, ผัดไทปู่ห่อไข่ ,ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ,หมูตกครก ราคาจะอยู่ที่ 50 -100 กว่าบาท

ทั้งนี้รายการอาหาร 1 เมนู ที่ชาวต่างชาติไต้หวัน,ญี่ปุ่น,จีน ลูกค้าที่นิยมสั่งมากนั่นก็คือส้มตำเลิศรสที่ตำกันสด ๆ สนั่นครัว ปรุงเสร็จใส่ครกให้ลูกค้าได้แซ่บอย่างถึงใจ ทั้งตำไทย ปลาร้า,ปู ,ผัดไทยกุ้งสด ซึ่งมีสูตรเด็ด ที่พร้อมให้ลูกค้าชิม-ชม เรียกน้ำย่อย เริ่มจากส้มตำเลิศรสส้มตำไทย ใส่ไทยใส่ปู ส้มตำรสออกเปรี้ยวหวาน ไม่เผ็ดมากนัก แบบส้มตำไทย แต่ใส่ปูไปด้วยเริ่มจากส่วนผสม-สัดส่วน มะละกอดิบสับ 1 ลูก ,แครอท 1หัว ผสมให้สีสดสวยงาม มะเขือสีดาผ่าซีก 2- 3 ลูก พริกและกระเทียมอย่างละ 2-3 เม็ด ถั่วฝักยาว 1 ฝัก กุ้งแห้งตามชอบ น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลปี๊บ 1 ช้อนโต๊ะ นำมะนาว 3 ช้อนโต๊ะ ปูเค็มแกระกระดอง เอาขี้ออก 1 -2 ตัว วิธีทำตำพริกและกระเทียมพอแตก แต่ถ้าชอบเผ็ดมากก็โขลกให้ละเอียดหน่อย ใส่มะเขือหั่นเป็นซีกๆ ถั่วฝักยาว เติมเครื่องปรุงลงไป น้ำตาล น้ำมะนาว น้ำปลา เค้าให้เข้ากันแกะปูแล้วใส่ลงไป ตามด้วยเส้นมะละกอ เคล้าให้เค้ากัน ตักใส่จานโรยด้วยถั่วลิสงและกุ้งแห้งเสร็จสรรพในครกยกเสิร์ฟให้ลูกค้าสด ๆ

เมนูต่อไป ผัดไทยกุ้งสด เริ่มจากจัดส่วนผสม ของผัดไทยกุ้งสด โดยนำก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็ก (หรือเส้นจันท์) ประมาณ1กำมือ , กุ้งสดแกะเปลือก ผ่าหลังแล้วเอาเส้นดำๆ ที่หลังออก (ไม่ต้องเอาหางออก) ประมาณ 5 ตัว (ใส่เยอะจะทำให้เครื่องเยอะมากไป อาจจะจืดได้) , เต้าหู้เหลือง หั่นเต๋า ประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ , หัวไชโป๊วสับให้ละเอียด ใช้ประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ, กุ้งฝอย 1 ช้อนโต๊ะถั่วงอกดิบ ครึ่งถ้วยตวง ,ใบกุ๊ยช่ายเล็กน้อย (ประมาณ1-2ต้น) นำมาหั่นเป็นท่อนๆ,ไข่ไก่ 1 ฟองน้ำตาลปึกเคี่ยว 2 ช้อนโต๊ะ (การทำน้ำมันปึกเคี่ยวนั้น ให้ใช้น้ำตาลปึกประมาณ 200 กรัม กับน้ำ 1 ถ้วยตวง),น้ำมะขามเปียก 2 ช้อนโต๊ะน้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะพริกป่นเล็กน้อย ประมาณปลายช้อนชาน้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ ,ถั่วลิสงคั่ว แล้วนำมาโขลกให้พอแตกหยาบๆ 2 ช้อนโต๊ะผักสดสำหรับแกล้ม เช่น แตงกวา ,หัวปลี ,ใบกุ๊ยช่าย เป็นต้น , มะนาว1เสี้ยว สำหรับคนที่ชอบทานรสเปรี้ยว

ดูจากส่วนผสมแล้วจะยุ่งยากสักหน่อย เพราะต้องมีการเคี่ยวน้ำตาลปึกก่อน แต่เคล็ดลับคือให้เคี่ยวน้ำตาลปึก น้ำปลา น้ำมะขามเปียกไปด้วยกันเลย แล้วจึงค่อยนำไปใส่ตอนที่ผัดเส้นสำหรับรสชาติควรจะเป็น หวาน อมเปรี้ยว แล้วมีเค็มตามเล็กน้อย

"เคล็ดลับการทำผัดไทยกุ้งสดให้อร่อย ควรผัดไม่ให้แฉะ และเส้นจะต้องไม่เละ เรื่องรสชาติอาจจะเป็นตามที่แต่ละคนชอบได้ แต่โดยรวมรสชาติของผัดไทยจะออกเปรี้ยว หวาน มัน เค็ม ถ้าเป็นอาหารทะเลชุดใหญ่ ร้านเปิดทุกวัน สนใจจะมาทานอาหาร ราคาถูกอร่อยบริการเป็นกันเอง มาได้ที่ร้าน@บ้านเพื่อน หากใครที่อยากมีรายได้เสริมธุรกิจการทำอาหาร มาทดลองเป็นลูกค้าที่นี่ จะมีวิชาติดตัวไปเปิดร้านเอง เดือนๆหนึ่งมีรายได้กว่า 3 หมื่นบาท" คุณณัณธิปกล่าวในที่สุด