ระทึก! เพลิงไหม้สายไฟกลางเมืองหาดใหญ่

ระทึก! เพลิงไหม้สายไฟกลางเมืองหาดใหญ่

เกิดเหตุไฟรั่วลุกไหม้สายไฟฟ้าและสายสื่อสารย่านชุมชนทุ่งเสา เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งพันกันระโยงรยางค์เหมือนใยแมงมุม โชคดีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอยู่ใกล้ดับได้ทันสาเหตุสายไฟฟ้ารั่ว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (17 ก.ย.2560) พ.ต.ท.วโรดม ก้องสุวรรณ สารวัตสอบสวน สภ.หาดใหญ่ รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้สายไฟฟ้าและสายสื่อสาร บริเวณปากซอยถนนทุ่งเสา 2 ซอย 6 ย่านชุมชนทุ่งเสา เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งพันกันระโยงรยางค์เหมือนใยแมงมุม จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครหาดใหญ่ประจำสถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอหาดใหญ่แห่งที่ 1 ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุเข้าไปดับไว้ได้ทันก่อนที่จะลุกลามขยายวงกว้างและลามไปติดบ้านของชาวบ้านในละแวกดังกล่าว

แต่สายไฟฟ้า และสายสื่อสารถูกไฟไหม้เสียหายไปหลายเส้น และไอความร้อนจากพลาสติกเหลวที่ถูกไฟหลอมได้สร้างความเสียหายให้กับกันสาดหน้าบ้านที่อยู่ติดกัน 3 หลัง คือ 163 165 167 และเจ้าหน้าที่ต้องปิดถนนบริเวณดังกล่าวชั่วคราวและตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัยและประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาเร่งแก้ไข

ชาวบ้านบอกว่าก่อนเกิดเหตุได้มีช่างได้ขึ้นไปซ่อมสายเคเบิลบนเสาไฟฟ้าแต่ก็ต้องลงมาเพราะไฟฟ้ารั่ว ก่อนที่จะมีไฟลุกไหม้ขึ้นตามมา