รวบหนุ่มราชบุรีคาบ้าน ค้าสัตว์ป่าผ่านหน้าเฟสบุ๊ก

รวบหนุ่มราชบุรีคาบ้าน ค้าสัตว์ป่าผ่านหน้าเฟสบุ๊ก

รวบพ่อค้าคาบ้าน หลังขายสัตว์ป่าคุ้มครอง ผ่านเฟซบุ๊ก พบของกลางเพียบ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 15 ธ.ค.60 นายถิรเดช ปาละสุวรรณ หัวหน้าชุดปฎิบัติการเหยี่ยวดง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ภายใต้การอำนวยการของ น.ส.กาญจนา นิตยะ ผอ.สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า เจ้าหน้าที่สายตรวจสัตว์ป่า สบอ.3 (บ้านโป่ง) เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชี เจ้าหน้าที่ฐานปฏิบัติการป้องกันรักษาป่าที่ 4 (ห้วยไคร้) เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปทส. สภ.บ้านคาและทหารชุดร้อย รส.อ.บ้านคา ได้สนธิกำลังเข้าไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 56/1ม.13 ต.บ้านคา อ.บ้านคา จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายชนาธิป อินทร์พันคำ อายุ 38 ปี

หลังได้ทำการล่อซื้อสัตว์ป่าคุ้มครองที่นายชนาธิป ได้ประกาศขายในเฟสบุ๊ค โดยใช้ชื่อเฟสบุ๊คว่า “ความรักอันโหดร้าย” ซึ่งจากการเข้าตรวจค้นก็พบสัตว์ป่าคุ้มครองจำนวนมาก ประกอบด้วย เต่าเหลือง 25 ตัว ตะพาบ 4 ตัว เม่นใหญ่ 3 ตัว นกขุนทอง 4 ตัว นกเขียวคราม 1 ตัว นกกะลิงเขียดสีเทา 1 ตัว และลิงกัง 1 ตัว นอกจากนี้ยังพบอุปกรณ์สำหรับใส่สัตว์ เช่น กรง กล่องกระดาษที่เจาะช่องไว้สำหรับใส่สัตว์ จำนวนมากจึงยึดไว้เป็นหลักฐานทั้งหมด พร้อมควบคุมตัวนายชนาธิปมาสอบสวนที่สภ.บ้านคา

โดยนายชนาธิป ให้การว่า ชอบเลี้ยงสัตว์ป่า และไม่ทราบว่าสัตว์ทุกชนิดที่ตนเองเลี้ยงไว้เป็นสัตว์คุ้มครองที่จะต้องขออนุญาติในการเลี้ยง ส่วนที่ประกาศในเฟสนั้นแค่เป็นการแลกเปลี่ยนกันเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายชนาธิปไว้ดำเนินคดีในข้อหามีสัตว์ป่าคุ้มครองไว้โดยไม่ได้รับอนุญาติ และค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งส่งตัวให้พนักงานสอบสวนสภ.บ้านคา ดำเนินคดีต่อไป