สำรวจ 'น้ำตกวังเต่า' เตรียมเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ

สำรวจ 'น้ำตกวังเต่า' เตรียมเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ

นายอำเภอครบุรี พร้อมคณะลงพื้นที่เยี่ยมชม "น้ำตกวังเต่า" ที่ อ.ครบุรี ปรับยุทธศาสตร์ เตรียมพัฒนา ให้เป็นแหล่ง ท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ แห่งใหม่ของจังหวัดนครราชสีมา

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.60 นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา นำสื่อมวลชนลงพื้นที่เยี่ยมชม น้ำตกวังเต่า ที่อำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมพัฒนา และนำเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัด โดยมีชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับด้วยบรรยากาศที่อบอุ่น หลังจากนั้นได้เดินทางต่อไปยังน้ำตกวังเต่า ซึ่งต้องเดินทางทางน้ำนั่งเรือหรือแพข้ามเขื่อนลำแชะขึ้นไปบนแหล่งต้นน้ำของเขื่อนระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงหากนั่งแพ แต่ถ้านั่งเรือจะใช้เวลาประมาณ 45 นาที จะถึงจุดหมายต้องเดินเท้าไปอีก 400 เมตร จะไปพบแก่งวังเต่า จุดเริ่มต้นของความสวยงามสัมผัสกับธรรมชาติลำธารขนาดใหญ่ ไหลลงมาจากป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน ที่เป็นลักษณะแก่งหินก้อนเล็กใหญ่ขั้นหินไม่สูง มีน้ำใสไหลเย็นแล้ว เป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจ และหากวันไหนโชคดีก็จะพบกับฝูงผีเสื้อที่บินอยู่มากมายมาโบยบินเต็มน้ำตกรอต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วย

716631_2_1473239903

แก่งวังเต่า ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน อ.ครบุรี อยู่ระหว่างรอยต่อที่เป็นจุดเชื่อมกับระหว่างผืนป่าทับลาน อ.วังน้ำเขียว อ.ครบุรี และ อ.เสิงสาง อีกทั้งเชื่อมต่ออุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ด้วย มีสภาพเป็นแก่งหินซ้อนตัวเป็น ชั้นหลายระดับ ถือเป็นต้นน้ำที่ไหลเข้าสู่เขื่อนลำแชะ อ.ครบุรี และยังเป็นแหล่งก่อเกิดน้ำที่ก่อเกิดเป็นแม่น้ำมูลจาก จ.นครราชสีมา ไหลลงสู่แม่น้ำโขงที่จ.อุบลราชธานี มีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติอย่างยิ่ง

716631_1_1473239903

นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดในเรื่องของยุทธศาสตร์ พัฒนาจังหวัด มีความประสงค์ที่จะส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวซึ่งในจุดนี้ก็เป็นเป้าหมายหนึ่ง ที่จะส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวให้มาท่องเที่ยว เพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวบ้านจะได้มีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าหรือการให้บริการ ที่พักหรือบริการล่องเเพ ในส่วนนี้ก็ได้บรรจุอยู่ในยุทธการแผนจังหวัดนครราชสีมา และยังได้รับการยกย่องจากวงการโซเชียลมิเดี่ย ที่มีความสงบ สวยงาม และน่าท่องเที่ยว น้ำตกวังเต่าแห่งนี้ ยังคงสภาพป่าต้นน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์ และเป็นน้ำตกที่มีความสวยงาม ไม่แพ้น้ำตกใดในประเทศไทย จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติของป่าที่อุดมสมบูรณ์ สงบน่าอยู่ที่ อำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา